+Aa-
    Zalo

    Hơn 250.000 xe ô tô Honda đang bị điều tra về lỗi phanh ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Mỹ, một lượng lớn xe ô tô nhãn hiệu Honda sản xuất năm 2019 - 2022 đang bị điều tra hàng loạt về lỗi phanh khẩn cấp tự động, có nguy cơ rủi do cao cho người sử dụng.

    Theo Báo Pháp Luật TP. HCM, Cục Quản lý An toàn Giao thông quốc gia (NHTSA) Mỹ cho biết, họ nhận được gần 50 đơn khiếu nại của người dân về tình trạng giảm tốc đột ngột ở nhiều tốc độ khác nhau. Họ lo sợ về vấn đề an toàn và sự cố phanh ảo tự động này có khả năng gây ra tai nạn khi đang tham gia giao thông.

    Hiện tại, NHTSA đang tiến hành điều tra sơ bộ về lỗi hệ thống phanh khẩn cấp tự động của hãng xe này. Được biết, 2 mẫu xe đang gặp phải sự cố là Honda Pasport và Honda Insight, ước tính khoảng 250.000 xe sản xuất từ 2019 - 2022.

    hon-250-000-xe-o-to-honda-dang-bi-dieu-tra-ve-loi-phanh-ao
    Xe Honda pasport là 1 trong những mẫu xe đang gặp phải sự cố lỗi phanh ảo. Ảnh minh họa.

    Đồng thời, các nhà chức trách liên bang Mỹ đang điều tra thêm về các khiếu nại của người dân có liên quan đến những lỗi khác có liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp tự đồng của các mẫu xe này. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều chủ sở hữu xe đã báo cáo cụ thể các trường hợp sự cố phanh ảo đã xảy ra trên các mẫu xe này trong quá trình sử dụng.

    Ngoài ra, heo một số đơn khiếu nại gửi đến tổ chức. Trên thực tế, một số chủ xe khác phàn nàn rằng, ngoài việc phanh gấp khiến xe của họ dừng hẳn, họ còn cảm thấy vô lăng bị rung lắc.

    Đáng chú ý hơn, theo báo cáo, có tới 3 vụ tai nạn, trong đó có 2 trường hợp bị thương do lỗi phanh ảo nói trên. Các chuyên gia cho rằng, việc hệ thống phanh tự động khẩn cấp được kích hoạt bất thường sẽ dẫn đến sự cố va chạm và gây nguy hiểm cho người ở trong xe và các xe di chuyển xung quanh. 

    NHTSA qua đánh giá về mức độ nguy hiểm của vấn đề, xác định vụ việc theo mức độ nghiêm trọng. Nếu nhận thấy nhiều vấn đề mất an toàn mà người sử dụng có thể gặp phải, sẽ yếu cầu phía Honda thu hồi toàn bộ lô xe này.

    Ngoài ra, trên Báo Tiền Phong cũng đưa tin, tính từ đầu năm 2024 đến nay, đây là lần thứ 2 Honda bị khiếu nại về vấn đề an toàn ở Mỹ. Được biết, trước đó, hãng xe này buộc phải thu hồi hơn 750.000 xe tại Mỹ do lỗi túi khí bung ra khi xe không va chạm mạnh. Vụ việc này liên quan đến các dòng xe khác của Honda như: Honda Pilot, Accord, Civic sedan đời 2020-2022 và Honda CRV, Passport sản xuất 2020-2021.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-250-000-xe-o-to-honda-dang-bi-dieu-tra-ve-loi-phanh-ao-a614182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan