+Aa-
    Zalo

    Honda Odyssey và Acura RDX bị triệu hồi, ngừng bán do tuột các chốt trong hộp lái

    (ĐS&PL) - Các xe Honda Odyssey và Acura RDX chỉ cần va đập mạnh có thể làm tuột các chốt trong hộp lái, khiến nước thấm vào và ăn mòn các bánh răng.

    Theo các thợ cơ khí, mặc dù các dụng cụ điện có thể giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, nhưng tốc độ và sức mạnh của chúng có thể khiến bạn gặp rắc rối. 

    JTEKT Automotive North America, công ty sản xuất linh kiện trợ lực lái điện tử cho Honda, đã quyết định hiện đại hóa hoạt động sản xuất của mình bằng cách thay thế cờ lê mô-men xoắn bằng súng mô-men xoắn. Điều đó dẫn đến các cụm hộp số lái có thể được buộc chặt nhưng không đúng cách.

    honda odyssey va acura rdx bi trieu hoi ngung ban do tuot cac chot trong hop lai
    Honda Odyssey và Acura RDX bị triệu hồi nhanh chóng.

    Công ty đã cảnh báo Honda về vấn đề này vào ngày 11/11/2023. Sau một cuộc điều tra, nhà sản xuất ô tô Honda xác định rằng vấn đề này có thể ảnh hưởng đến các mẫu xe Honda Odyssey 2023–2024 và Acura RDX 2024 được sản xuất vào mùa hè và mùa thu năm ngoái.

    May mắn thay, vấn đề này có phạm vi tương đối hạn chế và Honda ước tính rằng nó chỉ ảnh hưởng đến 186 xe. Mặc dù vậy, hãng cũng đã ban hành lệnh ngừng bán và phát động chiến dịch thu hồi trên một số mẫu Honda Odyssey và RDX nhất định. Cho tới thời điểm hiện tại, Honda cũng chưa nhận được thông tin bất kỳ về yêu cầu bảo hành, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến sự cố này.

    Sự cố này có thể sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng. Honda báo cáo rằng các ốc vít có ren chéo có thể khiến nước thấm vào cụm hộp số lái giảm tốc, cuối cùng có thể dẫn đến ăn mòn và bó buộc các bánh răng.

    Phía Honda cho biết, nếu điều đó xảy ra, khả năng điều khiển phương tiện của người lái xe có thể bị ảnh hưởng và nguy cơ va chạm sẽ tăng lên. Chủ sở hữu nên chú ý đến bất kỳ tiếng động bất thường nào khi quay vô lăng, vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy có vấn đề đang phát triển.

    Từ ngày 1/4/2024, các chủ sở hữu sẽ được yêu cầu đem xe tới một đại lý gần nhất để kiểm tra và có thể thay giá lái trợ lực điện bằng một bộ phận không bị lỗi.

    Được biết, trước đóm vào tháng 12/2023, Honda đã triệu hồi hơn 2,5 triệu ô tô do lỗi bơm nhiên liệu.

    Theo đó, Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) của Mỹ ngày 21/12 cho biết, các xe bị triệu hồi bao gồm một số mẫu trong các mẫu xe nổi tiếng nhất của Honda như Accord 2018-2020, Civic, CR-V, HR-V, Ridgeline, Odyssey và một số mẫu Acura.

    Theo thông báo, bơm nhiên liệu bên trong thùng nhiên liệu có thể gặp sự cố. Để giải quyết vấn đề này, hãng sẽ thay miễn phí bơm nhiên liệu. Thư thông báo cho chủ xe dự kiến sẽ được gửi vào tháng 2/2024.

    Thông báo được đưa ra 1 ngày sau khi NHTSA phát lệnh triệu hồi 106.030 xe hybrid CR-V liên quan nguy cơ cháy hoặc xảy ra tai nạn dẫn tới thương tích do một dây nối bình ắc quy quá nóng hoặc chập mạch, theo BNews.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-odyssey-va-acura-rdx-bi-trieu-hoi-ngung-ban-do-tuot-cac-chot-trong-hop-lai-a612677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan