+Aa-
    Zalo

    Chủ xe điện “ngốn” hàng tỷ đồng để "nuôi xe" đi du lịch

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, ông Hansjörg von Gemmingen-Hornberg người Đức đã lái chiếc Tesla Model S đi gần 2 triệu km tới nhiều nơi trên thế giới, chinh phục cả sa mạc Sahara ở châu Phi.

    Theo thông tin từ Thời báo văn hóa nghệ thuật, để có thể đạt được con số này, chiếc Tesla Model S đã thay 13 động cơ và đang dùng bộ pin thứ 4. Hiện tại chiếc Model S của Hansjörg von Gemmingen-Hornberg đã chạy 1,9 triệu km và cả ông cùng cộng đồng fan hâm mộ Tesla ở Đức đang chờ chiếc sedan điện đạt tới cột mốc tròn 2 triệu km.

    chu xe dien ngon hang ty dong de nuoi xe di du lich1
    Chủ nhân chiếc Tesla Model S đã thay 13 động cơ và đang dùng bộ pin thứ 4. Ảnh: Carscoops

    Tổng chi phí thay thế linh kiện không được làm rõ, tuy nhiên giá tham khảo mỗi lần thay pin Model S là 13.000 tới 20.000 USD (tương đương từ 315,3 triệu tới 485,1 triệu đồng). Việc thay thế mô-tơ đỡ tốn kém hơn nhưng cũng ngốn khoảng 6.000 USD (~ 145,5 triệu đồng) mỗi lần. Như vậy, chủ xe này tốn hàng tỷ đồng chỉ để thay pin và mô-tơ.

    Theo chia sẻ của Gemmingen-Hornberg, anh lái xe rất bình thường so với nhiều người khác. Chiếc xe điện không bao giờ chạy quá 100 km/h dù Đức nổi tiếng với cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ ở nhiều khu vực. Công đoạn sạc xe cũng được thực hiện trong khuôn 15 tới 70% để hạn chế tối đa việc chai pin.

    Với kinh nghiệm sử dụng xe như trên, chiếc Tesla Model S hiện mới chỉ mất 8% dung lượng pin sau khi đã chạy 150.000 km. Xe hiện vận hành được hơn 400 km mỗi lần sạc so với chỉ hơn 250 km mỗi lần sạc của pin thứ 3.

    Chủ nhân của chiếc Tesla Model S đặc biệt không phải lái xe taxi mà chỉ sử dụng xe để đi làm và du lịch như nhiều chủ xe khác. Điểm khác biệt của anh với những chủ xe khác là việc sẵn sàng đem xe đi chơi xa, chẳng hạn như tới tận Ma-rốc hay Trung Quốc mà không sợ hết pin giữa đường.

    chu xe dien ngon hang ty dong de nuoi xe di du lich2
    Hiện tại chiếc Model S của Hansjörg von Gemmingen-Hornberg đã chạy 1,9 triệu km và cả ông cùng cộng đồng fan hâm mộ Tesla ở Đức đang chờ chiếc sedan điện đạt tới cột mốc tròn 2 triệu km. Ảnh:Carscoops 

    Theo Gemmingen-Hornberg, hệ thống sạc công cộng đã được nâng cấp cả về chất lượng và số lượng rất nhiều kể từ thời điểm anh mua và sử dụng xe cách đây một thập kỷ.

    Chiếc Model S không phải là xe Tesla duy nhất mà Gemmingen-Hornberg sở hữu. Ông còn có một chiếc Tesla Roadster thế hệ đầu tiên nhưng ít đi hơn. Đến nay chiếc xe này của ông mới chạy 735 nghìn km.

    Mặc dù đã phải thay thế 13 động cơ và 4 bộ pin (tính cả bộ đầu tiên), chiếc xe mới hoàn thành được gần 2 triệu km thua xa nhiều xe xăng nhưng kết quả này vẫn cực kỳ ấn tượng, nhất là với một chiếc ô tô điện đời đầu, theo Người đưa tin.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-xe-dien-ngon-hang-ty-dong-de-nuoi-xe-di-du-lich-a602188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 ưu điểm vượt trội giúp xe điện “ăn đứt” xe xăng

    5 ưu điểm vượt trội giúp xe điện “ăn đứt” xe xăng

    Xe tốt hơn, thông minh hơn; giá rẻ hơn; chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km thấp hơn; thời gian bảo hành dài hơn và chính sách hậu mãi tốt hơn là 5 điểm vượt trội giúp xe điện đang thắng thế xe xăng trên thị trường ô tô cuối năm.