+Aa-
    Zalo

    Hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp thực hiện thành công trên VNeID

    (ĐS&PL) - Trong ngày đầu tiên thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp được thực hiện thành công.

    Trưa 23/4, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết, tính đến 11h30 phút cùng ngày, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện thành công. Dự báo trong những ngày sắp tới, số lượng người dân tham gia sử dụng VNeID để xin cấp lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, số lượng công dân đến Sở Tư pháp làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp đã giảm hơn so với những ngày trước đó. Đối với những công dân đến trực tiếp, Sở Tư pháp đã phân luồng công dân tập trung thực hiện làm các thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID. Ngay từ khu vực cổng ra vào của Sở Tư pháp đã được đơn vị đặt biển cùng cán bộ hướng dẫn người dân.

    Hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp thành công trên VNeID Người dân làm các thao tác đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID. (Ảnh: C06)

    Hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp thành công trên VNeID Người dân làm các thao tác đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID. (Ảnh: C06)

    Tại khoảng sân trước khu vực bộ phận một cửa, tiếp nhận hồ sơ, nhiều bàn hướng dẫn đã được Sở Tư pháp bố trí có nhân viên và hệ thống bảng biểu. Một số người dân do chưa nắm được thông tin nên đến Sở Tư pháp nhưng khi biết cấp lý lịch tư pháp trên VNeID đã vui mừng sử dụng điện thoại để thao tác làm thủ tục hành chính với thời gian rất ngắn hoàn thành xong thủ tục.

    Trao đổi với PV, anh Đỗ Thanh Bình (trú tại Long Biên, TP.Hà Nội) cho biết, bản thân anh đã không cần mất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để xin cấp trực tiếp lý lịch tư pháp tại bộ phận một cửa của Sở Tư pháp nữa. Thay vào đó, với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet, anh Bình chỉ cần ngồi một chỗ và sau ít phút đã hoàn thành xong những thủ tục cấp lý lịch tư pháp trên VNeID.

    “Thật sự nhanh chóng và tiện ích. Với những người ở xa thì không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà cả chi phí đi lại cho người dân như chúng em”, anh Bình cho biết.

    Cũng thực hiện thành công thủ tục cấp lý lịch tư pháp trên VNeID, anh Dương Minh Tiến (trú tại Đông Anh, Hà Nội) vui mừng cho biết, thật sự không nghĩ được làm thủ tục cấp lý lịch tư pháp trên VNeID lại dễ dàng như thế này. Thời gian trước thấy cảnh hàng dài người dân phải thức dậy sớm đứng chờ xin cấp lý lịch tư pháp, anh Dương Minh Tiến khá “hoảng”.

    “Tôi cảm thấy thật sự may mắn khi đến lúc cần lý lịch tư pháp thì TP Hà Nội và cơ quan chức năng triển khai cấp lý lịch tư pháp trên VNeID. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh và ít phút thao tác trên máy điện thoại là đã hoàn thành xong thủ tục, anh Dương Minh Tiến chia sẻ.

    Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, thay vì mỗi ngày phải tiếp nhận trực tiếp khoảng trên dưới 500 hồ sơ của người dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp như trước, thì nay với phương thức cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đã giúp giảm hồ sơ trực tiếp của người dân phải nộp.

    Thống kê ngày đầu tiên đã có khoảng gần 500 hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp của người dân thực hiện thành công trên VNeID. Việc này không những giúp công dân tiết kiệm thời gian, công sức mà ngay cả các cán bộ tiếp dân cũng đỡ vất vả như trước. Sự tiện ích của việc cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đã được người dân cũng như các cơ quan chức năng, doanh nghiệp nồng nhiệt đón nhận, ủng hộ mạnh mẽ.

    Trong những ngày tiếp theo, Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng như phía ngân hàng, cơ quan chức năng mở rộng và tăng cường tiện ích của ngân hàng trong việc thanh toán. Cùng với đó, “mở” ra kênh thanh toán bằng QR giúp người dân dễ dàng trong khâu thanh toán, giải quyết thủ tục hành chính.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-800-ho-so-xin-cap-ly-lich-tu-phap-thuc-hien-thanh-cong-tren-v-ne-id-a416399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan