+Aa-
    Zalo

    Honda Việt Nam triển khai chương trình tập huấn lái ô tô an toàn cho CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông triển khai các khóa đào tạo trong chuỗi chương trình tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng điều khiển phương tiện ô tô an toàn cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông trên toàn quốc năm 2023.

    Nhằm phối hợp đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, tuyên truyền, phổ biến & giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) và tuần tra, kiểm soát thực thi pháp luật nhằm hiện thực hóa mục tiêu Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045: “Không có tử vong do tai nạn giao thông”, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê & phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, HVN đã tăng cường hợp tác với Cục CSGT đẩy mạnh tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn, đặc biệt là kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm cho các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CBCS CSGT) tại các địa phương. Qua hơn 11 năm triển khai từ năm 2012, tổng số CBCS CSGT được đào tạo bởi Honda Việt Nam tính đến hết tháng 8/2023 đã lên đến hơn 3.500 người.

    z46353532913357237a2f24cf5536e195d7bf06faf59bf
    Các khoá tập huấn sử dụng giáo trình được xây dựng và biên soạn bởi sự phối hợp của HVN và Cục CSGT

    Với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động ý nghĩa này, trong năm nay, HVN đã lên kế hoạch dự kiến triển khai 5 khóa đào tạo và tập huấn dành cho hơn 350 CBCS CSGT nòng cốt trên khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Đặc biệt, mô hình đào tạo năm nay được thực hiện theo hướng chuyển giao chuyên môn hóa khi các Hướng dẫn viên (HDV) thuộc Cục CSGT – những người đã hoàn thành các khóa Đào tạo hướng dẫn viên an toàn giao thông chuyên nghiệp của HVN sẽ giảng dạy trực tiếp với tài liệu đào tạo chuyên sâu, bám sát thực tế và quy trình bài bản do HVN hỗ trợ. Qua đó, các CBCS sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa phương.

    Từ tháng 7 đến tháng 8/2023, 4 khóa đào tạo được triển khai thành công tại 3 đơn vị là: Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Cục CSGT tỉnh Hà Nam, Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Trung tâm K02) tỉnh Quảng Nam và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (Trung tâm T10), TPHCM dành cho hơn 300 cán bộ, chiến sỹ CSGT nòng cốt. Dự kiến, khóa đào tạo cuối cùng sẽ được triển khai trong tháng 9/2023 tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (Trung tâm T10), TPHCM với sự tham dự khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ CSGT. Xuyên suốt các khóa đào tạo, HVN và Cục CSGT phối hợp chặt chẽ để đảm bảo mang đến các nội dung thiết thực và chất lượng cao cho công tác tập huấn, giảng dạy.

    z463535367102581f2a5eff63b495dcbeaa500211c00c8
    Bên cạnh việc học lý thuyết, học viên được trải nghiệm các tình huống mô phỏng trên máy S-Navi

    Theo đại diện HVN, thông qua hoạt động tập huấn, đào tạo với số lượng học viên được nhân rộng, quy trình đào tạo được đổi mới và tăng cường trong năm nay, các cán bộ, chiến sĩ CSGT địa phương sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để hoàn thành tốt công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Đây cũng chính là động lực để HVN tiếp tục nỗ lực hướng tới mục tiêu thách thức nhưng nhân văn "Không có tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045".

    Đại diện HVN cho biết, phấn đấu trở thành "Công ty được xã hội mong đợi" luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. Song song với hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xe máy, ô tô chất lượng và an toàn nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng của khách hàng, trong hơn 27 năm qua, HVN luôn nỗ lực đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng an toàn giao thông trên cả nước với những việc làm thiết thực, hiệu quả, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

    Minh Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-viet-nam-trien-khai-chuong-trinh-tap-huan-lai-o-to-an-toan-cho-csgt-a588403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan