+Aa-
    Zalo

    Hong Kong: Biểu tình lan rộng, cảnh sát phong tỏa khu vực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Biểu tình tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 29/9 vẫn diễn biến phức tạp trong khi cảnh sát đã phải phong tỏa khu vực, nhiều ngân hàng buộc phải đóng cửa.

    (ĐSPL) – Biểu tình tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 29/9 vẫn diễn biến phức tạp trong khi cảnh sát đã phải phong tỏa khu vực, nhiều ngân hàng buộc phải đóng cửa.
    Theo Reuters, nhiều người biểu tình đã dựng hàng rào để ngăn chặn bước tiến của cảnh sát. Rất nhiều con đường dẫn tới trung tâm tài chính Hong Kong bị tắc nghẽn hoàn toàn. Bất chấp cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay, dùi cui để giải tán, đám đông vẫn bám trụ ở khu Mongkok và Causeway Bay.
    Hong Kong: Biểu tìnhlan rộng, cảnh sát phong tỏa khu vực

    Cho đến sáng ngày 29/9, cảnh sát vẫn phải dùng đến hơi cay để trấn áp người biểu tình.

    Các nhà lãnh đạo biểu tình đã kêu gọi người dân lùi bước nếu lực lượng an ninh sử dụng đạn cao su. Trước đó người ta quan sát thấy hàng loạt cảnh sát đã đeo súng trường.
    Các bệnh viện ở Hong Kong cho biết đã có 26 người phải nhập viện điều trị vì các chấn thương khác nhau. Mới đây Cục Giáo dục Hong Kong tuyên bố đóng cửa các trường học ở một số quận trung tâm vì tình trạng bạo động.
    Theo thông tin từ Bloomberg, ít nhất 41 người đã bị thương, tính đến sáng ngày 29/9. Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ 78 người quá khích vì xông vào các cơ quan chính quyền, tụ tập bất hợp pháp, gây mất trật tự và cản trở cảnh sát.
    Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh kêu gọi người biểu tình giải tán vì sự ổn định của thành phố, đồng thời bác bỏ những tin đồn nói rằng cảnh sát đã nổ súng hoặc chính quyền có kế hoạch nhờ tới Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đến trấn áp biểu tình. 
    Trong bài phát biểu trên truyền hình lúc 1 giờ sáng 29/9, ông Lương nói: "Sự phát triển ổn định của Hong Kong lâu nay phụ thuộc vào tinh thần hòa bình và tuân thủ luật pháp của người dân. Chúng tôi không muốn Hong Kong hỗn loạn hay cuộc sống thường ngày của mọi người bị đảo lộn".
    Sáng ngày 29/9, cơ quan Tiền tệ Hong Kong đã đưa ra một kế hoạch dự phòng trường hợp khẩn cấp để đảm bảo thị trường tài chính vẫn hoạt động bình thường. Khoảng 17 ngân hàng tuyên bố tạm thời đóng cửa 29 chi nhánh tại các khu vực trung tâm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-bieu-tinh-lan-rong-canh-sat-phong-toa-khu-vuc-a52833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan