+Aa-
    Zalo

    Hong Kong kêu gọi người dân trả lại hàng triệu USD tiền rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Hong Kong kêu gọi người dân hãy trả lại hàng triệu USD tiền rơi sau khi một xe tải chở 525 triệu đô la Hong Kong (68 triệu USD) để rớt trên đường phố.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Hong Kong kêu gọi người dân hãy trả lại hàng triệu USD tiền rơi mà họ nhặt được sau khi một xe tải chở 525 triệu đô la Hong Kong (68 triệu USD) để rớt trên một đường phố chính.
    Theo tin tức trên BBC,những thùng đựng đầy tiền bị rớt xuống đường, bung ra làm văng tung tóe những cọc tiền giấy có mệnh giá 500 đô la Hong Kong (tương đương 64 USD).

    Đoạn video trên SCMP ghi lại cảnh người dân Hong Kong tranh nhau nhặt tiền rơi.

    Sự việc xảy ra ngày 24/12 trên đường Gloucester ở trung tâm Hong Kong. Số tiền nhiều như vậy khiến những người đi đường và cả các tài xế tranh nhau nhặt tiền rơi, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.
    Trong khi đó, chiếc xe tải chở tiền chạy thẳng trở về địa điểm mà tài xế không hề biết rằng cách cửa thùng xe bị mở tung khiến các thùng tiền rơi xuống đường. Khoảng nửa tiếng sau khi về đến nơi, tài xế mới phát hiện rằng tiền đã bị thất lạc.
    Tổng cộng số tiền rơi ra đường ước tính vào khoảng 35 triệu đô la Hong Kong (4,5 triệu USD). Ngay sau đó, cảnh sát đặc nhiệm Hong Kong với mũ cối và áo chống đạn đã được huy động đến hiện trường để bảo vệ số tiền.
    Khoảng 20 triệu đô la Hong Kong đã được thu hồi và cảnh sát cảnh báo nếu người dân không trả lại tiền sẽ bị truy tố trước pháp luật. Cảnh sát cũng thông báo sẽ điều tra vụ việc thông qua số series.
    Các chuyên gia pháp lý trả lời trên các phương tiện truyền thông Hong Kong rằng, ai giữ những tờ tiền có số series trùng với số tiền bị thất lạc sẽ bị khép vào tội ăn trộm và có thể đối mặt với mức án 10 năm tù giam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-keu-goi-nguoi-dan-tra-lai-hang-trieu-usd-tien-roi-a76233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan