+Aa-
    Zalo

    Hong Kong: Lĩnh án 6 năm tù vì hành hạ người giúp việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tòa án Hong Kong (Trung Quốc) ngày 27/2 đã kết án 6 năm tù với người phụ nữ đã đánh đập, bỏ đói, giám lỏng những người giúp việc Indonesia.

    (ĐSPL) - Tòa án Hong Kong (Trung Quốc) ngày 27/2 đã kết án 6 năm tù với người phụ nữ đã đánh đập, bỏ đói, giám lỏng những người giúp việc Indonesia.
    Tòa đã tuyên án bà Law Wan-tung, 44 tuổi, chủ một thẩm mỹ viện với 18 cáo buộc ngược đãi người giúp việc. Với những tội danh này, người phụ nữ Hong Kong bị kết án 6 năm tù giam và phạt 1.934 USD.

    Cô Erwiana Sulistyaningsih đứng bên ngoài trụ sở tòa án Hong Kong ngày 27/2.

    Trong phiên tòa xét xử kéo dài 6 tuần qua, các công tố viên cho biết, bà Law đã dùng cây lau nhà, thước, móc treo quần áo làm vũ khí đánh đập, hành hạ 2 người giúp việc Indonesia là Erwiana Sulistyaningsih và Tutik Lestari Ningsih.
    Erwiana (24 tuổi) cho biết khi làm việc cho bà Law, cô chỉ được ngủ 4 giờ/ngày, mỗi ngày được cho ăn một ít cơm và bánh mì trong khi bị bà chủ Law đánh đập dã man có khi đến ngất xỉu. Cô Erwiana nói rằng mình đến Hong Kong năm 2013 và đến tháng 1/2014 phải trở về nhà để điều trị những vết bỏng nặng nề trên người do bị dội nước sôi.
    Tổng thống Indonesia lúc bấy giờ, Susilo Bambang Yudhoyonotừng gọi đây là một vụ tra tấn công dân Indonesia. Hình ảnh ốm yếu với những vết thương trên người của Erwiana đã được lan truyền trên mạng gây phẫn nộ trong dư luận Indonesia
    Ở Hồng Kông, có khoảng 330.000 người giúp việc nước ngoài, đa số là phụ nữ đến từ Philippines. Các nhà hoạt động vì nhân quyền cho biết những người giúp việc người nước ngoài có mức lương thấp thường hay bị ngược đãi hay hành hạ về mặt tinh thần lẫn thân thể và lạm dụng tình dục.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-linh-an-6-nam-tu-vi-hanh-ha-nguoi-giup-viec-a85353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan