+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn mẹ cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ với đôi bàn tay khéo léo là mẹ có thể tự tin áp dụng cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ cực kì hiệu quả. Mẹ thử áp dụng nhé.

    Chỉ với đôi bàn tay khéo léo là mẹ có thể tự tin áp dụng cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ cực kì hiệu quả. Mẹ thử áp dụng nhé.

    Theo kinh nghiệm của nhiều bà mẹ bỉm sữa, xoa bụng cũng là cách tốt để chữa táo bón cho trẻ nhỏ. Cách xoa bụng đúng kĩ thuật không những kích thích hệ tiêu hóa của bé, giúp con giảm đau bụng, chữa táo bón mà còn là cơ hội để mẹ con cùng gắn kết, để trẻ cảm nhận được tình yêu thương nhiều hơn từ mẹ. Mẹ hãy áp dụng thử các kĩ thuật xoa bụng chữa táo bón này xem sao. Bé chắc hẳn sẽ rất hứng thú, phấn khích cho xem.

    1. Cách xoa bụng để chữa táo bón đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ

    Theo các chuyên gia chia sẻ, động tác xoa bụng hữu ích với cả người lớn và trẻ nhỏ khi cơ thể gặp các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là chứng táo bón. Xoa quanh vùng bụng giúp kích thích lưu thông tuần hoàn ở cả ruột non và đại tràng, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm các cơn co thắt đào thải phân xu ở trẻ, giảm táo bón và đau bụng.

    Khi xoa bụng kết hợp động tác hít thở nhịp nhàng, cơ thể được thư giãn, khoan khoái, giảm căng thẳng thần kinh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Cách xoa bụng chuẩn sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của trẻ.

    2. Hướng dẫn cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ chuẩn nhất

    Mẹ chỉ nên thực hiện thao tác xoa bụng cho trẻ sau ăn một giờ nhé. Tư thế tốt nhất là để bé nằm ngửa, ở trần, chân hướng về phía mẹ.

    * Xoa bụng theo vòng tròn:

    Các động tác thực hiện như sau:

    - Đầu tiên, mẹ đặt hai hai ngón trỏ và ngón giữa ở gần rốn, ấn nhẹ xuống và xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Trong 2 – 3 vòng đầu, mẹ nên xoa chậm để con tập thích ứng, sau đó tăng tốc độ xoa bụng lên, mở rộng vòng tròn ra cho đến khi ngón tay chạm hông bên phải của bé.

    - Bước tiếp theo, khi đã xoa được 30 vòng thì mẹ đổi tay, thực hiện tương tự nhưng với chiều ngược lại. Thực hiện lặp lại động tác này cho đến khi bụng hết khó chịu, trẻ cảm thấy thoải mái là được.

    Động tác này giúp thức ăn trong ruột non di chuyển theo chiều dài của ruột, bé tiêu hóa dễ dàng hơn.

    * Kiểu xoa bụng “ I LOVE YOU”

    Điều thú vị là cái tên của cách massage này xuất phát từ thứ tự động tác giống với các kí hiệu I, L, U của cụm từ trên.

    Kiểu massage này gồm 3 bước chính:

    - B1: Đặt tay bên phải rốn bé, vuốt dọc xuống tạo thành hình chữ “I”

    - B2: Đặt tay trên rốn một chút, vuốt từ trái sang phải, kéo dọc xuống để tạo thành chữ “L”

    - B3: Đặt tay bên trái rồi vuốt thành hình vòng cung trên bụng bé, tạo thành chữ “U”

    3. Những lưu ý khi mẹ xoa bụng cho trẻ để trị táo bón

    - Sử dụng thêm dầu massge để các động tác trơn tru và bé dễ chịu hơn.

    - Mẹ nên đặt bé ở nơi thoáng mát để trẻ thoải mái nhất

    - Ngoài 2 động tác chính trên, phụ huynh có thể tham khảo thêm động tác đạp xe và co duỗi gối giúp tăng nhu động ruột và cảm giác mót rặn ở trẻ, khiến trẻ dễ đi ngoài hơn.

    Kết hợp với thực hiện các động tác massage trên, mẹ cũng nên cho trẻ uống nước đầy đủ, để bé vận động vui chơi thoải mái. Với trẻ bị táo bón, việc cân đối khẩu phần dinh dưỡng rất quan trọng. Các thực phẩm giàu xơ như rau củ quả, các loại hạt nguyên vỏ giúp phân của bé vào khuôn và mềm hơn, việc đại tiện cũng trở nên dễ dàng.

    Tuy nhiên nếu trẻ biếng ăn rau củ quả, mẹ hãy dùng thêm thực phẩm bổ sung để tăng cường chất xơ, hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

    Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

    Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 6 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

    Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

    Diếp cá vương Gold - QUYẾT ĐỊNH CỦA MẸ - TƯƠNG LAI CỦA CON !!!

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-me-cach-xoa-bung-de-chua-tao-bon-cho-tre-hieu-qua-a232512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan