+Aa-
    Zalo

    Hy hữu bé gái có hai tử cung nhưng không có âm đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bé gái 8 tuổi sinh ra với căn bệnh hiếm gặp, bé không hề có hậu môn hay âm đạo nhưng lại có hai tử cung.

    (ĐSPL) – Một bé gái 8 tuổi sinh ra với căn bệnh hiếm gặp, bé không hề có hậu môn hay âm đạo nhưng lại có hai tử cung, trực tràng và niệu đạo cùng chung một đường thoát ra ngoài.

    be-gai

    Bé Poppy không có âm đạo nhưng lại có hai tử cung.

    Bé Poppy Wadsword 8 tuổi, bẩm sinh đã có hai tử cung. Bé không thể sử dụng nhà vệ sinh vì không có âm đạo hay hậu môn. Vì thế ngay từ khi vừa sinh ra, Poppy đã được gắn một túi thải để dẫn các chất thải ra ngoài cơ thể.

    Trường hợp dị tật hậu môn này rất hiếm gặp, trực tràng và niệu đạo của cô bé cùng chung một đường thoát ra ngoài, dị tật này chỉ ảnh hưởng với tỉ lệ 1/50.000 trẻ nhỏ, chiếm 10\% dị tật sinh sản bẩm sinh. Đây được xem là loại dị tật phức tạp và vẫn còn gây khó khăn cho các bác sĩ trong quá trình phẫu thuật.

    Bên cạnh đó chức năng thận của Poppy cũng không hoạt động hiệu quả, bé Poppy chỉ có một quả thận điều này cũng có nghĩa là cô bé sẽ phải sử dụng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng vĩnh viễn.

    Các bác sĩ khuyên gia đình cho bé Poppy được tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt, bé cần phải được tái tạo âm đạo, định hình lại bàng quang, cấy thêm thận nhân tạo và loại bỏ một tử cung. Nếu ca phẫu thuật thành công, Poppy vẫn có thể mang thai bình thường khi trưởng thành.

    be-gai1

    Nếu ca phẫu thuật thành công Poppy vẫn có thể mang thai bình thường khi trưởng thành.

    Mẹ Poppy cho biết cô không hề biết bé mắc loại dị tật bẩm sinh này khi mới sinh, “ tôi không nhận thấy bất cứ điều gì và phải 24 giờ sau khi sinh tôi mới nhận ra vấn đề của con bé nhưng Poppy của tôi giống như một con búp bê đáng yêu vậy.”

    “Vì không có âm đạo hay hậu môn nên các bác sĩ phải làm xét nghiệm máu để xác định giới tính của con bé. Các bác sĩ khuyên tôi đừng lo lắng, nhưng cho dù có chuyện gì thì con bé vẫn sẽ là con gái đáng yêu nhất của tôi”.

    “Con bé không bao giờ thất vọng hay buồn vì cơ thể của nó. Con bé nói rằng tại sao lại không thể chấp nhận? Nó sẽ chấp nhận điều này khi nó lớn. Poppy sống rất tích cực và còn nói rằng nó làm được tất cả mọi thứ mà bất kì cô gái nhỏ khác có thể làm được.”

    Khi Poppy đi học các bạn học luôn thắc mắc về túi thải của bé, vì sao cô bé luôn phải mặc tã. Sau khi giải thích, một số bạn học của Poppy còn tỏ ra ghen tị vì cô bé là đặc biệt.

    “Cháu nói bạn ấy thật may mắn vì khi mải chơi trong công viên với bạn bè, bạn ấy không phải đi nhà vệ sinh như bọn cháu.”

    Một bệnh viện ở Mỹ đã đồng ý chi trả một nửa phí phẫu thuật giúp bé Poppy thay đổi cuộc sống. Bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa ở Ohio cũng tuyên bố sẽ giúp Poppy phẫu thuật thành công, cô bé sẽ hoạt động như người bình thường, có thể đi vệ sinh và cũng có thể mang thai khi trưởng thành. Nhưng nếu Poppy sinh con trong tương lai cô bé sẽ không thể sinh một cách tự nhiên mà phải sinh mổ.

    Hiện tại mẹ của bé Poppy, cô Alison cũng đang vận động xin hỗ trợ cho con gái của mình vì chi phí phẫu thuật quá cao. 

    NGUYỄN MỴ (theo Mirror)

    Xem thêm video: Choáng với con vẹt thích đá bóng

    [mecloud]KJOM2BznM7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-be-gai-co-hai-tu-cung-nhung-khong-co-am-dao-a102716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.