+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Cặp song sinh chào đời, một bé vẫn nằm nguyên trong bọc ối

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa phẫu thuật bắt con cho một sản phụ mang song thai, trong đó bé thứ hai vẫn còn nguyên trong bọc ối.

    Theo VietNamNet, bác sĩ CKI Phạm Minh Vương – Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chia sẻ, đơn vị này vừa phẫu thuật bắt con cho sản phụ mang thai song sinh, trong đó có một bé còn trong bọc ối.

    Cụ thể, sản phụ N.T.K.P. (31 tuổi, sống tại xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đến khoa Phụ sản nhập viện trong tình trạng đau bụng, có dấu hiệu sinh non. Thời điểm này, sản phụ đang mang thai đôi 34 tuần.

    hy huu cap song sinh chao doi mot be van nam nguyen trong boc oi
    Hai bé trai chào đời khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 2,3kg và 2,4kg. Ảnh: VietNamNet

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy thai. Trong quá trình ekip bác sĩ mổ đón cặp song sinh, bé trai thứ nhất chào đời bình thường, tuy nhiên, bé trai thứ hai vẫn còn nằm nguyên vẹn trong bọc ối.

    Ekip mổ đã rạch túi nước ối đưa bé ra ngoài nhằm tránh việc bé bị thiếu oxy sau khi đưa túi ối ra khỏi bụng mẹ. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, ekip mổ đón 2 bé trai khỏe mạnh, có cân nặng xấp xỉ nhau là 2,3kg và 2,4kg.

    VnExpress dẫn lời các bác sĩ cho biết, những ca sinh con nằm nguyên trong túi ối là rất ít, chỉ chiếm 1/80.000 ca sinh. Việc ca song thai có một bé chào đời với toàn bộ cơ thể vẫn nằm nguyên trong bọc ối lại càng hiếm gặp hơn.

    Bọc ối thường sẽ bỡ dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của sản phụ hoặc do các thao tác chuyên môn của bác sĩ trong cuộc mổ. Em bé chào đời trong bọc ối còn nguyên được dân gian gọi là "đẻ bọc điều", xem là dấu hiệu của sự may mắn và sẽ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống về sau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-cap-song-sinh-chao-doi-mot-be-van-nam-nguyen-trong-boc-oi-a557965.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan