+Aa-
    Zalo

    IAEA nói không có dấu hiệu "bom bẩn" ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng thống đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết không có dấu hiệu cho thấy "bom bẩn" được sử dụng trong cuộc xung đột Ukraine.

    Ngày 17/11 (giờ địa phương), Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã thông qua một tuyên bố chung liên quan đến vấn đề "bom bẩn" ở Ukraine. Trong đó, tuyên bố nhận định không có dấu hiệu cho thấy "bom bẩn" đã được sử dụng tại Ukraine. 

    Đồng thời, tuyên bố nêu: "Hội đồng thống đốc IAEA hoan nghênh đánh giá của Tổng giám đốc rằng không có dấu hiệu về các hoạt động hạt nhân chưa được khai báo hoặc vật liệu liên quan đến việc phát triển các thiết bị phát tán phóng xạ ('bom bẩn') tại ba địa điểm ở Ukraine".

    Cũng trong tuyên bố, Hội đồng Thống đốc IAEA đã kêu gọi Nga "ngừng ngay lập tức mọi hành động tấn công các cơ sở hạt nhân ở Ukraine".

    nha may hat nhan zaporozhye
    Hình ảnh nhà máy hạt nhân Zaporozhya. Ảnh: Reuters

    Tài liệu bày tỏ lo ngại về "việc giam giữ các nhân viên vận hành Ukraine tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye" cũng như "sự gián đoạn liên tục của nguồn cung cấp điện sau các cuộc pháo kích ở khu vực xung quanh nhà máy".

    Tuy nhiên, phái bộ thường trực của Nga tại Vienna (Áo) cho hay Nga và Trung Quốc đã bỏ phiếu phản đối nghị quyết trên. 

    Trước đó, hồi tháng 9, Hội đồng Thống đốc IAEA đã thông qua một nghị quyết trong một phiên họp kín kêu gọi Nga rút quân khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Vào thời điểm đó, nghị quyết đã được 26 quốc gia ủng hộ và 7 quốc gia bỏ phiếu trắng.

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iaea-noi-khong-co-dau-hieu-bom-ban-o-ukraine-a557684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan