+Aa-
    Zalo

    Indonesia lên kế hoạch thu hút các ngôi sao hạng A sau khi chứng kiến Singapore "hốt bạc"

    (ĐS&PL) - Buổi biểu diễn độc quyền kéo dài 6 đêm của ngôi sao nhạc pop Mỹ Taylor Swift tại Singapore khiến nhiều nước láng giềng trong khu vực phải ghen tị.

    Indonesia đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Singapore để thu hút các buổi concert giá vé cao đến ​​"xứ sở vạn đảo", theo South China Morning Post.

    Trong chuyến thăm Singapore gần đây, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Sandiaga Uno đã hội đàm với Bộ trưởng Bền vững và Môi trường Grace Fu của nước này để khám phá khả năng hợp tác tổ chức sự kiện giải trí có sự tham gia của sao hạng A.

    “Xem xét các buổi concert gần đây của Taylor Swift ở Singapore, nền kinh tế Singapore đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đáng kể. Những người đến xem concert chi tiêu gấp 5 lần so với khách du lịch thông thường”, ông Sandiaga cho biết trong tuyên bố vào tuần trước.

    indonesia len ke hoach thu hut cac ngoi sao hang a sau khi chung kien singapore hot bac nho taylor swift
    Indonesia muốn thúc đẩy du lịch Swiftonomics.

    Động thái trên diễn ra sau buổi biểu diễn độc quyền kéo dài 6 đêm của ngôi sao nhạc pop Mỹ Taylor Swift tại Singapore khiến nhiều nước láng giềng trong khu vực phải ghen tị.

    Nhận thấy tiềm năng sau sự kiện này, ông Sandiaga nói rằng chính phủ Indonesia sẽ thành lập quỹ du lịch trị giá 128 triệu USD nhằm hỗ trợ các nhà tổ chức địa phương tổ chức chương trình ca nhạc đẳng cấp thế giới.

    "Chiến lược của chúng tôi là cung cấp ưu đãi đặc biệt cho các nhà quảng bá hay tổ chức sự kiện - những người sẽ mang sự kiện quốc tế đến Indonesia”, ông cho hay.

    Bộ trưởng Indonesia cho biết thêm sáng kiến ​​này có thể sẽ được triển khai trong năm nay và chính phủ cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động văn hóa - thể thao. Đặc biệt, Sandiaga cam kết sẽ cắt giảm tình trạng quan liêu và đại tu hệ thống cấp phép để làm cho quy trình trở nên “minh bạch hơn”.

    Chúng tôi tin rằng với việc số hóa giấy phép tổ chức buổi concert, hay còn gọi là 'hệ thống một cửa' này, các nhà tổ chức sự kiện sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ sẽ tốn ít chi phí hơn để xin giấy phép”, ông nói.

    indonesia len ke hoach thu hut cac ngoi sao hang a sau khi chung kien singapore hot bac nho taylor swift2
    Hàng nghìn người đã đổ về Sân vận động Quốc gia Singapore để hòa mình vào âm nhạc và sức nóng của Taylor Swift. 

    Tham vọng của ông Sandiaga trong việc đưa liều “Swiftonomics” vào lĩnh vực du lịch của Indonesia đã tăng tốc sau khi Singapore ký thỏa thuận với Taylor Swift để biến Singapore trở thành điểm dừng chân duy nhất ở Đông Nam Á trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của cô.

    “Chúng tôi cần Swiftonomics cho du lịch Indonesia”, Bộ trưởng Sandiaga nhấn mạnh.

    Thuật ngữ "Swiftonomics" (tạm dịch: nền kinh tế Taylor Swift) được đề cập lần đầu vào tháng 7/2023 bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nói về việc các show diễn của Swift không chỉ là sự kiện âm nhạc đơn thuần, mà còn đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế địa phương.

    Bất cứ thành phố nào nữ ca sĩ Taylor Swift đặt chân đến, người hâm hộ lập tức đổ xô đến để được tận mắt xem thần tượng và chi tiêu tiền không tiếc tay.

    indonesia len ke hoach thu hut cac ngoi sao hang a sau khi chung kien singapore hot bac nho taylor swift1
    Các đêm diễn của Taylor Swift mang lại sự bùng nổ du lịch cho nơi cô đến.

    Bộ Văn hóa và Hội đồng du lịch Singapore cho biết tour diễn của Taylor Swift đem về lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch. Các dịch vụ du lịch được hưởng lợi bao gồm vé máy bay, điểm lưu trú, ngành dịch vụ thực phẩm và đồ uống, cùng nhiều lĩnh vực bán lẻ khác liên quan đến đêm diễn.

    Eras Tour tại Singapore kéo dài 6 ngày, từ ngày 2/3 đến ngày 9/3, với hơn 300.000 vé đã được bán ra. Các chuyên gia du lịch cho rằng buổi hòa nhạc lớn như của Taylor Swift cũng giúp xây dựng vị thế của Singapore thành một nơi thú vị để tham quan thay vì chỉ là nơi để kinh doanh và tổ chức các sự kiện thương mại.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-len-ke-hoach-thu-hut-cac-ngoi-sao-hang-a-sau-khi-chung-kien-singapore-hot-bac-nho-taylor-swift-a614517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan