+Aa-
    Zalo

    Indonesia sẽ vớt phần thân của máy bay QZ8501 khỏi đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một quan chức Indonesia thông báo, phần thân của máy bay AirAsia gặp nạn sẽ được nâng lên khỏi đáy biển.

    (ĐSPL) – Một quan chức Indonesia thông báo, phần thân của máy bay AirAsia gặp nạn sẽ được nâng lên khỏi đáy biển do thời tiết xấu khiến các thợ lặn không thể kiểm tra được bộ phận này.

    Theo tin tức trên AP, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia Henry Bambang Soelistyo thông báo, đội tìm kiếm đã phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ 8501, bất chấp hải lưu mạnh và tầm nhìn kém.

    "Ngoài phần thân, chúng tôi đã tìm thấy những bộ phận nghi là buồng lái và động cơ của chiếc máy bay xấu số. Chúng tôi cũng tìm thấy dường như là một chiếc ghế hành khách mà chúng tôi nghĩ vẫn còn thi thể trên đó", ông nói.

    Mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn đang nằm dưới đáy biển Java. (Ảnh AP).

    Ông không nói rõ liệu chiếc ghế có nằm ở bên trong phần thân đang ở độ sâu 28 m dưới biển hay không. Bộ phận dài 30 m với một cánh gắn liền được phát hiện vào hôm Thứ Tư 14/1.

    Lực lượng cứu hộ tin rằng nhiều thi thể nạn nhân đang ở bên trong phần thân chính này của chiếc máy bay gặp nạn.

    Soelistyo cho biết, các thợ lặn không thể kiểm tra phần thân ở dưới nước mà sẽ phải nâng nó lên mặt nước bằng cách dùng các túi khí nổi như khi nâng phần đuôi hồi đầu tuần, hoặc dùng cần trục từ các tàu kéo. Tuy nhiên, ông không nói khi nào quá trình này bắt đầu.

    Soelistyo nói thêm rằng, một thi thể nữa đã được phát hiện vào ngày 15/1, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 51.

    Thời tiết xấu được cho là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn của chuyến bay QZ8501 thuộc hãng AirAsia với 162 người trên khoang ngày 28/12/2014. Những thiết bị ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay vớt được hồi đầu tuần sẽ là chìa khóa làm sáng tỏ vụ tai nạn hàng không này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-se-vot-phan-than-cua-may-bay-qz8501-khoi-day-bien-a79604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan