+Aa-
    Zalo

    Indonesia tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mặc dù quân đội đã ngừng tham gia nhưng Indonesia vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501.

    (ĐSPL) – Mặc dù quân đội đã ngừng tham gia nhưng Indonesia vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501.
    Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo hôm 28/1 cho biết, hoạt động tìm kiếm những thi thể và mảnh vỡ của chiếc máy bay hãng hàng không AirAsia sẽ tiếp tục mà không có sự hỗ trợ của quân đội.

    Cuộc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay QZ8501 vẫn được tiếp tục mà không có sự tham gia của quân đội Indonesia.

    Trước đó ngày 27/1, quân đội Indonesia đã rút khỏi hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sau một tháng xảy ra vụ tai nạn máy bay QZ8501 thảm khốc trên biển Java.
    Lực lượng cứu hộ mới chỉ tìm thấy 70 thi thể và hy vọng sẽ tìm thấy thêm nhiều thi thể bên trong phần thân máy bay. Tuy nhiên, tiết xấu và tầm nhìn dưới biển thấp gây khó khăn cho những thợ lặn.
    Dự kiến Indonesia sẽ đệ trình báo cáo sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn trong ngày 28/1. Tuy nhiên, các quan chức hàng không nước này cho biết không có kế hoạch công bố công khai bản báo cáo sơ bộ này.
    Bộ trưởng giao thông Indonesia Ignasius Jonan trước đó cũng cho biết, báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn có thể được công bố ngay trong năm nay.
    Trong một diễn biến liên quan, tạp chí Tempo (Indonesia) đã đưa ra một loạt các vấn đề về bảo trì với hệ thống máy tính điều khiển bánh lái, đặc biệt là trong những ngày, tháng trước khi chuyến bay QZ8501 gặp nạn.
    Dường như sự cố của máy tính tăng sự ổn định bay (FAC) đã khiến các phi công máy bay QZ8501 phải thao tác bằng tay. Những kỹ năng này thường chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp trên không.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-tiep-tuc-tim-kiem-thi-the-nan-nhan-qz8501-a81413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan