+Aa-
    Zalo

    IS tung video thiêu sống phi công Jordan al-Kasaesbeh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 3/2 đã tung đoạn video khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ khi thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasaebeh.

    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 3/2 đã tung đoạn video khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ khi thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh.
    Theo tin tức trên Reuters, đoạn video dài 23 phút đã được kênh truyền hình của IS công bố. Hình ảnh trong video cho thấy con tin al-Kasaesbeh mặc bộ quần áo màu da cam và bị thiêu sống trong một chiếc lồng.

    Phi công Jordan mặc bộ quần áo màu cam bị thiêu sống trong một chiếc lồng.

    Người đứng đầu lực lượng vũ trang Jordan đã lên tiếng xác nhận cái chết của trung úy al-Kasaesbeh, đồng thời thông báo đến gia đình nạn nhân. Nhiều bức ảnh liên quan đến vụ hành quyết được những phần tử ủng hộ IS phát tán trên internet.
    Những ngày qua, Jordan đã nỗ lực đàm  phán nhằm giải cứu phi công Kasaesbeh. Phát ngôn viên của chính phủ, ông Mohammed al-Momeni cho biết Jordan đã làm tất cả mọi thứ để có thể giải cứu được con tin Kasaesbeh. Viên phi công người jordan bị đã bị IS bắt sống vào tháng 12/2014 sau khi chiếc F-16 do anh điều khiển rơi xuống khu vực do phiến quân Hồi giáo kiểm soát ở Syria.
    Đây là vụ hành quyết mới nhất của IS sau khi tổ chức này chặt đầu hai con tin người Nhật Bản trong một tuần qua. Người dân Jordan đang hết sức căm phẫn, giới chức nước này kêu gọi cái “bắt tay toàn cầu” chống lại hành động tàn sát dã man của IS.
    Phát ngôn viên quân đội Jordan, Đại tá Mamdouh al Ameri cảnh báo làn sóng “trả thù” cho cái chết của viên phi công: “Sự trả thù sẽ là rất lớn, nguy cơ như một cơn địa chấn khả năng xảy ra ở Jordan”. Hiện chưa rõ số phận của nữ tù nhân Sajida al-Rishaw sau khi IS đã hành quyết viên phi công Jordan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-thieu-song-phi-cong-jordan-al-kasaesbeh-a82356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan