+Aa-
    Zalo

    IS tuyên bố bắn hạ máy bay của liên quân, bắt sống phi công Jordan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 24/12 tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ của liên quan và bắt sống phi công người Jordan tại thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.

    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 24/12 tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ của liên quan và bắt sống phi công người Jordan tại thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.
    Theo tin tức trên BBC, IS tuyên bố bắt sống phi công người Jordan sau khi đã bắn hạ chiến đấu cơ bằng tên lửa tầm nhiệt gần thủ phủ tự xưng Raqqa.

    IS tung bức ảnh được cho là phi công Jordan vừa mới bị bắt giữ.

    IS sau đó đã tung bức ảnh bắt giữ phi công được cho là Thiếu úy Moaz Youssef al-Kasasbeh thuộc Không quân Hoàng gia Jordan. Jordan là một trong 4 quốc gia Arab tham gia không kích IS tại Syria cùng với liên quân phương Tây.
    Trong một tuyên bố sau đó vài giờ, Jordan xác nhận một máy bay quân sự của nước này rơi ở Syria và một phi công đã bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ làm con tin. Thông tin này được đưa ra bởi hãng thông tấn Jordan, Petra.

    Phiến quân Hồi giáo IS tịch thu mảnh vỡ của máy bay.

    "Mọi hành động của Jordan và những quốc gia ủng hộ sẽ quyết định số phận của viên phi công bị bắt sống", IS tuyên bố.
    Thông tin ban đầu chưa thể xác định IS đã bắn rơi máy bay hay chiến đấu cơ của Jordan bị rơi do lỗi động cơ. Phiến quân Hồi giáo cho đến nay được xác định là chỉ có trong tay các tên lửa vác vai với khả năng phòng không hạn chế.

    Các mảnh vỡ máy bay rơi xuống khu vực ngoại ô thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.

    IS từng nhiều lần bắn rơi trực thăng hay các máy bay quân sự của quân đội chính phủ Iraq. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có một chiến đấu cơ tham gia không kích IS trong liên quân do Mỹ đứng đầu, bị rơi ở Syria.
    Video tham khảo:
    Jordan xác nhận phi công bị IS bắt giữ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-bo-ban-ha-may-bay-cua-lien-quan-bat-song-phi-cong-jordan-a76062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan