+Aa-
    Zalo

    Kẻ níu tình không được rồi ra tay hại bạn gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì cuồng yêu, gã thanh niên từng làm nghề bán cá cảnh dạo muốn tìm bằng được bạn gái để hỏi rõ nguyên nhân vì sao chia tay. Trong lúc tức giận, gã đã sát hại...

    (ĐSPL) - Vì cuồng yêu, gã thanh niên từng làm nghề bán cá cảnh dạo muốn tìm bằng được bạn gái để hỏi rõ nguyên nhân vì sao chia tay. Trong lúc tức giận, gã đã sát hại người yêu rồi uống thuốc diệt cỏ tự vẫn. Biết mình không chết, gã trốn về quê sau đó ra đầu thú.

    Muốn tự sát cùng bạn gái

    Ngày 4/11, đại diện Công an TP. HCM xác nhận đối tượng Nguyễn Văn Thái (29 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã được người nhà đưa đến đội Trọng án, phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm và trật tự xã hội Công an TP.HCM để đầu thú về hành vi giết người. Theo hồ sơ ban đầu, vào lúc 18h30 ngày 22/5, anh Nguyễn Văn Ngh. (22 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) đi làm về thì phát hiện chị gái là Nguyễn Thị Kim Ng. (23 tuổi) tử vong trong căn nhà thuộc địa phận đường HT 45 phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

    Tiệm thuốc tây nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an TP. HCM)

    Anh Ngh. vội trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an quận 12, phối hợp cùng Công an TP.HCM đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc đồng thời đưa nạn nhân đi khám nghiệm pháp y để tìm nguyên nhân chết. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được 1 lọ thuốc diệt cỏ cạnh thi thể nạn nhân, 1 quần jeans nam bên trong có chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Thái, 29 tuổi, ngụ xã Hàm Đức, huyện Nghĩa Hàm, tỉnh Quảng Ngãi và một số giấy tờ khác. Trên nền gạch có nhiều đoạn dây điện bị đứt và có chất dịch màu xanh.

    Từ những chứng cứ ban đầu kết hợp với việc thu thập thông tin lời khai nhân chứng, Công an TP.HCM xác định, thời điểm nạn nhân chết, Thái cũng có mặt tại hiện trường. Nhận định Thái là nghi can số 1, tuy nhiên, khi cơ quan điều tra tìm đến nơi Thái ở thì Thái không có mặt ở địa phương. Việc Thái đi đâu người nhà cũng không rõ. Ngay sau đó, Công an TP.HCM nhanh chóng vận động gia đình, bạn bè yêu cầu Thái đầu thú. Ngày 2/11, người nhà đã đưa Thái đến Công an TP.HCM đầu thú để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Tại cơ quan công an, Thái khai trước khi ra tay sát hại chị Ng., Thái từng quen và yêu chị Ng. 3 năm. Nghĩ thời gian tìm hiểu đã đủ để đi đến hôn nhân, Thái yêu cầu chị Ng. làm đám cưới. Tuy nhiên, chị Ng. cho rằng, tuổi còn trẻ, cần ổn định công việc, có thu nhập thì mới yên tâm lập gia đình. Sau đó chị Ng. vào TP.HCM làm thuê ở 1 tiệm thuốc tây trên đường HT 45 để mưu sinh. Ở cùng chị Ng. còn có em trai.

    Níu tình bất thành

    Khoảng giữa tháng 5/2016, Thái cảm thấy chị Ng. có phần lạnh nhạt với mình nên vào TP.HCM để hỏi cho ra nhẽ. Nghĩ là làm, sáng 21/5, Thái ra chợ mua 2 chai thuốc diệt cỏ, 1 con dao Thái Lan màu vàng giấu vào trong người rồi bắt xe khách vào TP.HCM. Đến 11h30 trưa 22/5, Thái tìm đến tiệm thuốc tây, nơi chị Ng. đang làm việc và hỏi chị Ng. nguyên nhân vì sao đối xử với mình không như trước. Chị Ng. im lặng.

    [mecloud]ZZNbsAo4LG[/mecloud]

    Thái tiếp tục đi theo chị Ng. gặng hỏi. Tới lúc chị Ng. vào nhà vệ sinh hắn cũng đi theo, tiếp tục chất vấn. Tuy nhiên, chị Ng. vẫn không nói gì. Lúc này, Thái lấy chai thuốc diệt cỏ ra uống một nửa, rồi đè chị Ng. xuống sàn nhà, đổ vào miệng chị. Chị Ng. kháng cự thì bị hắn bóp cổ đến chết. Do ngấm thuốc diệt cỏ, Thái bất tỉnh, té xuống sàn nhà nhưng không chết. Sau đó Thái còn tự tử bằng dây điện những 3 lần, nhưng đều không chết. Cuối cùng Thái uống hết số thuốc diệt cỏ còn lại trong chai và bất tỉnh. Đến 17h30, hắn tỉnh lại rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Khoảng 18h30 cùng ngày, khi anh Ngh. đi làm về hoảng hốt thấy thi thể chị Ng. trên sàn nhà. Trao đổi với PV, anh Ngh. kể lại: “Chứng kiến vụ việc, tôi như người mất hồn. Một lúc sau, tôi mới kêu lên cho mọi người ở gần đó biết, sang hỗ trợ đưa chị Ng. đi cấp cứu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn màng, chị gái tôi tử vong”.

    Cũng theo anh Ngh., trước đó, chị Ng. bán thuốc thuê cho bà Nguyễn Thị H., ngụ quận 12, TP.HCM. Do tính tình thật thà, lại chăm chỉ, nên chị Ng. được chủ tin tưởng, giao trông coi tiệm thuốc tây. Vì muốn có người ở cùng, đồng thời tiết kiệm chi phí thuê trọ, chị Ng. gọi em trai đến ở cùng mình.

    Chia sẻ câu chuyện của người chị xấu số với PV, anh Ngh. cho biết, trước đó, Thái và chị Ng. yêu nhau. Cũng vì tin tưởng Thái là người cùng quê, chị Ng. mong sẽ cùng Thái xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Giữa lúc công việc đang bắt đầu quen nhịp, chị không có nhiều thời gian cho chuyện tình cảm nên Thái nghĩ chị có người khác và cướp đi mạng sống của chị này.

    Nói về cô con gái yểu mệnh của mình, ông Nguyễn C., ba ruột của chị Ng. xót xa: “Vợ chồng tôi đã già yếu, lại chỉ có 2 đứa con là Ng. và Ngh.. Tuy nghèo nhưng 2 chị em chúng nó rất yêu thương nhau và chịu khó làm ăn. Vì hoàn cảnh khó khăn, chị em nó dắt nhau vào TP.HCM để mưu sinh, mong có tiền gửi về nhà cho ba mẹ. Không ngờ, nó gặp phải người bạn trai không ra gì. Từng yêu thương con gái tôi như thế mà nó nỡ lòng ra tay sát hại con bé. Chúng tôi đau lắm, mong pháp luật trừng phạt Thái để trả lại công bằng cho con gái tôi”.

    Tiết lộ với PV, một người bạn của chị Ng. cho biết thêm: “Ở quê, một số bạn bè tôi biết là Thái không chỉ bán cá cảnh dạo. Trước đó, hắn có làm gì đó ở Đắk Lắk nhưng không ai biết cụ thể. Cũng chính vì hắn lặn mất tăm sau cái chết của chị Ng. khiến nhiều người lại càng nghi ngờ rằng hung thủ chính là Thái. Bây giờ chuyện đã rõ, mong rằng cơ quan chức năng sẽ xử Thái thật nghiêm để người bạn gái chúng tôi luôn yêu quý được ngậm cười nơi chín suối”.

    Đại diện Công an TP. HCM cho biết, trước khi ra đầu thú, Thái cho biết, y vẫn đang đón xe đò về lại quê Quảng Ngãi. Lần này, Thái thuê phòng trọ tại TP.Quảng Ngãi và kiếm sống bằng nghề bán cá cảnh dạo. Sau đó, Thái đón xe vào TP. HCM định chữa bệnh. Được sự động viên của người nhà, Thái đã ra Công an TP. HCM đầu thú.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n) Có tính chất côn đồ;

    o) Có tổ chức;

    p) Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch tử nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Lành Nguyễn

    Video hot: [mecloud]JNciXebnxT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-niu-tinh-khong-duoc-roi-ra-tay-hai-ban-gai-a169916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.