+Aa-
    Zalo

    Kẻ sát nhân từng lấy cuốc giết vợ, dùng đòn gánh đoạt mạng anh rể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức từ Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ Đỗ Hữu Giao (SN 1961) trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa,

    (ĐSPL) - Tin tức từ Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ Đỗ Hữu Giao (SN 1961) trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang đánh chết ông Nguyễn Hữu H. (SN 1952), anh rể của Giao.

    Cái chết vì chấn thương sọ não

    Khoảng 11h ngày 7/11, người dân xóm 12 nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ phía nhà bà Đỗ Thị V. (SN 1957). Nghe tiếng kêu, người dân quanh đó chạy đến chứng kiến cảnh ông Nguyễn Hữu H. (SN 1952) chồng bà V. nằm bất tỉnh nhân sự. Kế bên là Đỗ Hữu Giao (SN 1961) em trai bà V. tay lăm lăm đòn gánh. Thấy hàng xóm đến đông, Giao bỏ đi.

    Bà V. cho biết, ông H. bị Giao đánh. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do thương tích quá nặng, ông H. đã tử vong sau đó một ngày. Vụ việc cũng đã được báo lên Công an xã Vĩnh Hòa, Công an huyện Ninh Giang.

    Nhận được thông tin, cơ quan công an đã tới khám nghiệm hiện trường, bắt giữ đối tượng Giao để phục vụ công tác điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông H. tử vong do ngoại lực tác động vào vùng gáy, gây chấn thương sọ não. Ngày 9/11, gia đình đã tổ chức xong tang lễ cho người xấu số.

    Trong căn nhà ngổn ngang bàn ghế, phông bạt sau tang lễ, những người thân của nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc với khuôn mặt hốc hác, đôi mắt đỏ hoe, đượm buồn hướng về di ảnh người xấu số. Sau tiếng thở dài não nuột, bà Đỗ Thị V. trải lòng về vụ việc.

    Theo đó, như thường lệ, cứ tầm trưa là Giao lại sang nhà chị gái gây sự. Hôm đó, gia đình bà V. đang chuẩn bị ăn cơm trưa thì Giao đến. Do nhiều lần can ngăn chuyện Giao uống rượu quậy phá, bê tha trong công việc nên bà V. bị em trai ghét. Chính vì thế, thấy Giao đi vào, bà V. nói với chồng, nếu Giao hỏi thì bảo không có nhà.

    “Từ khe cửa nhìn ra, tôi thấy chồng nói với Giao vài câu đại ý bảo Giao đi về. Rồi ông ấy đẩy Giao ra phía cổng. Ra đến cổng, Giao vùng vằng không chịu đi. Rồi bất thình lình, nó vớ lấy cái đòn gánh tôi hay để gần cổng, đánh mạnh vào cổ, gáy chồng tôi. Tôi hô hoán và dân làng đến, lúc đó Giao cũng bỏ đi”, bà V. cho biết.

    (bgiay)Kinh hoàng kẻ sát nhân từng lấy cuốc giết vợ vừa dùng đòn

    Bà V. đau lòng trước cái chết của chồng.

    Nguồn gốc của tội ác

    Thông tin từ một số người thân của Giao cũng như tìm hiểu từ phía chính quyền địa phương, PV được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này bắt nguồn từ việc “nát rượu” của Giao. Những năm 90 của thế kỷ trước, Giao từng làm việc có thời hạn trong ngành công an. Sau khi về địa phương, Giao tham gia vào lực lượng an ninh của xã. Tuy nhiên, Giao cũng chỉ làm một thời gian ngắn rồi bị cho nghỉ. Cuộc sống bí bách, Giao “kết bạn” với rượu để giải sầu. Không những thế, mỗi lần uống rượu xong, Giao lại đi quậy phá xóm làng. Đến khi hết tiền, Giao lại mang đồ đạc trong nhà đi bán.

    Ông Nguyễn Hữu Tính, Trưởng thôn Vĩnh Xuyên cho biết: “Vào tháng 6/1998, Giao đã dùng cuốc bổ một nhát vào đầu vợ, khiến chị này tử vong. Tuy nhiên, do mắc bệnh tâm thần nên Giao không phải chịu trách nhiệm hình sự. Giao đã được đưa đi chữa bệnh bắt buộc”.

    Sau khi chữa bệnh, Giao lấy một người phụ nữ quê ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, thấy Giao có những biểu hiện không bình thường, vợ Giao dù bụng mang dạ chửa đã bỏ về nhà mẹ đẻ sống. Giao ở với mẹ đẻ là bà Phạm Thị Nhạn và chị dâu là Nguyễn Thị Thoan. Thế nhưng, Giao thường xuyên dọa dẫm mẹ đẻ, khiến bà Nhạn sợ hãi phải rời quê ra Quảng Ninh sống với gia đình người con trai lớn hơn một năm nay. Chị Thoan cũng thường xuyên bị Giao đe dọa nên lúc nào cũng phải kín cổng cao tường, luôn cảnh giác khi thấy bóng dáng em chồng.

    Chị Đỗ Thị Hoài, em gái Giao cho biết: Cách đây khoảng nửa tháng, khi chị đang mua thức ăn ở ngoài chợ thì gặp Giao. Giao lao tới túm cổ chị và đe dọa vì không cho tiền uống rượu và hay có những lời can ngăn Giao “làm bạn” với rượu. Quá hoảng sợ, chị Hoài đã chạy về nhà. Những người thân khác trong gia đình và một số hàng xóm cũng hay bị Giao dọa nạt. Theo chị Nguyễn Thị Lân, hàng xóm nhà Giao thì, ngày 5/11, sau khi uống rượu, Giao sang đe dọa chị. Khi chị dâu nhắc nhở, Giao đuổi đánh. Sáng 7/11, trước khi sang nhà chị gái sát hại anh rể, Giao dùng dao đe dọa hàng xóm là anh Nguyễn Văn Điện; đòi hành hung ông Nguyễn Văn Mưu.

    Anh Đỗ Hữu Quyết, con trai Giao cho biết, rất đau lòng vì bố gây ra chuyện lớn. Theo anh Quyết, trước kia bố anh cũng đã có giấy chứng nhận tâm thần và vụ việc vừa qua cũng do bệnh tâm thần mà ra.

    (bgiay)Kinh hoàng kẻ sát nhân từng lấy cuốc giết vợ vừa dùng đòn

    Nhiều người dân thương xót cho nạn nhân.

    Theo một số người dân sống gần nhà đối tượng Giao thì, sau khi đánh anh rể, Giao vội chạy về cố thủ trong nhà. Khi lực lượng công an đến phải trèo tường vào nhà; lúc này, Giao mới tỏ vẻ sợ hãi vẻ mặt thất thần lo sợ.

    Người dân không chỉ trong thôn Vĩnh Xuyên mà xã Vĩnh Hòa đều cảnh giác khi thấy bóng Giao. “Đối tượng này còn nguy hiểm hơn cả Chí Phèo của cụ Nam Cao nữa. “Nát rượu”, ăn vạ, điên khùng khiến chúng tôi tránh như tránh tà. Lần này, nếu hắn vẫn không bị xử lý nữa, chúng tôi chắc không ai dám ra đường...”, một người dân thôn Vĩnh Xuyên lo ngại nói.

    Được biết cơ quan công an đã tiến hành đưa đối tượng đi giám định tâm thần để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-sat-nhan-tung-lay-cuoc-giet-vo-dung-don-ganh-doat-mang-anh-re-a68876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan