+Aa-
    Zalo

    Kẻ tấn công Đại sứ Mỹ từng nhiều lần đến Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giới chức Hàn Quốc đang điều tra mối liên hệ giữa hành vi tấn công Đại sứ Mỹ và các chuyến viếng thăm trước đây Triều Tiên của Kim Ki-jong.

    (ĐSPL) – Giới chức Hàn Quốc ngày 6/3 cho biết, họ đang điều tra mối liên hệ giữa hành vi tấn công Đại sứ Mỹ tại Seoul và các chuyến viếng thăm trước đây tới Bắc Triều Tiên của Kim Ki-jong với cáo buộc âm mưu giết người.
    Người đứng đầu nhóm cảnh sát điều tra tiết lộ, họ đang có kế hoạch tạm giam hung thủ Kim Ki-jong, kẻ tấn công Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert vào hôm thứ Năm vừa qua.
    Ông Yoon Myeong-seong, cảnh sát trưởng của quận Jongno, thành phố Seoul dã đã lên tiếng về những nghi vấn xung quanh việc tên Kim Ki-jong đã đến thăm Triều Tiên 7 lần trong giai đoạn 1999-2007.

    Đại sứ Mỹ bị tấn công ở Seoul với một vết rạch dài 11 cm trên mặt.

    "Chúng tôi đang điều tra xem liệu có bất kỳ mối liên hệ nào giữa các chuyến thăm của tên Kim Ki-jong  đến Triều Tiên và việc hành hung ngài Đại sứ Mỹ hay không ", ông Yoon nói.
    Cảnh sát cho biết họ đã tiến hành lục soát nhà ở và văn phòng của Kim vào sáng sớm ngày thứ Sáu và cho biết tên này có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc về tội cố ý giết người.
    Đáng chú ý, Kim cũng là thành viên của Hội Đồng Hợp tác và Hòa giải Hàn Quốc. Đây là một tổ chức dân sự của Hàn Quốc, đồng thời cũng chính là đơn vị đã mời đại sứ Lippert tới cuộc họp sáng thứ năm. Hắn thừa nhận tấn công ngài đại sứ để phản đối cuộc tập trận chung giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ được triển khai từ tuần này. 
    Bình luận về vụ việc này, kênh truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết cuộc tấn công Đại sứ Mỹ Mark Lippert là "sự trừng phạt thích đáng" đối với các cuộc tập trận, đồng thời ca ngợi đây là "con dao của công lý".
    Đại sứ Lippert đã trải qua một cuộc phẫu thuật vào hôm thứ năm do một vết rạch dài 11 cm ở má phải và một vết đâm trên cổ tay trái. Ông Lippert đã phải khâu 80 mũi. Hiện ông đang được điều trị tại một bệnh viện ở Seoul. Đại sứ Mỹ cho biết, mình đang ở trong trạng thái "tinh thần ổn định".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tan-cong-dai-su-my-tung-nhieu-lan-den-trieu-tien-a86256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan