+Aa-
    Zalo

    Kết quả Champions League mùa giải 2023/2024: MU tiếp tục nhận "trái đắng", Arsenal trở lại ấn tượng

    (ĐS&PL) - Kết quả Cúp C1 châu Âu hôm nay 21/9, Manchester United tiếp tục để thua Bayern Munich trong ngày ra quân Champions League, Arsenal trở lại ấn tượng, Real Madrid có chiến thắng đầy kịch tính trước Union Berlin nhờ bàn thắng muộn màng.

    Đêm 20 và rạng sáng 21/9, Champions League tiếp tục guồng quay với những trận cầu hấp dẫn ở lượt trận ra quân vòng bảng.

    Tại bảng A, MU có chuyến làm khách đến đất Đức gặp Bayern Munich. “Quỷ đỏ” nhập cuộc tương đối tốt và ngay phút thứ 4, Eriksen suýt chút nữa đã ghi bàn mở tỷ số cho đại diện nước Anh với pha ra chân cận thành trong khu cấm địa buộc thủ thành Sven Ulreich đổ người cứu thua. Dù vậy, khi đang có thế trận ổn, sai lầm của thủ thành Andre Onana dẫn tới bàn mở tỷ số của Leroy Sane cho đội chủ nhà ở phút 28.

    Phút 28, thủ môn chuyên chơi chân có một sai lầm dẫn đến bàn thua của Man United. Cú sút của Leroy Sane từ rìa cấm địa đưa bóng đi không quá hiểm nhưng thủ thành 27 tuổi lại bắt hụt bóng. Nhờ món quà khai thông bế tắc đó, Bayern Munich chơi hưng phấn hơn. Phút 32, Musiala đột phá hay bên cánh trái và tạo điều kiện để Gnabry nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

    ket qua champions league mua giai 2023 2024 mu tiep tuc nhan trai dang arsenal tro lai an tuong 6
    Kết quả này giúp Bayern Munich nối dài chuỗi trận bất bại ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Eurosport.

    Bước sang hiệp hai, Man United sớm có bàn rút ngắn tỷ số sau pha phối hợp trung lộ tốt và người lập công là Rasmus Hojlund. Nhưng chủ nhà cũng chỉ cần 4 phút để có bàn tái lập thế dẫn 2 bàn từ quả phạt đền do Eriksen để tay chạm bóng trong vòng cấm.

    Man United không bỏ cuộc khi cố gắng tìm bàn gỡ và Casemiro nỗ lực ghi bàn phút thứ 88 nhưng cũng lại đúng 4 phút sau, Mathys Tel giúp chủ nhà dẫn lại 4-2. Vào phút bù giờ cuối, Casemiro ghi thêm một bàn nữa nhưng thời gian còn lại quá ít và 4-3 nghiêng về Bayern Munich là tỷ số cuối cùng.

    Kết quả này giúp Bayern Munich nối dài chuỗi trận bất bại ở vòng bảng Champions League lên con số 35 (thắng 32, hòa 3 trận). Đây là kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Chiến thắng ở trận mở màn mùa giải 2023-24 cũng đã giúp Bayern Munich có được ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu trước đó Galatasaray và Copenhagen đã hòa nhau 2-2.

    Còn với Manchester United, thất bại này khiến họ phải trải qua trận thứ ba liên tiếp không biết chiến thắng là gì, và là thất bại thứ thứ tư trong 5 trận gần nhất. Đội bóng này đã tụt xuống cuối bảng A do trận còn lại Galatasaray hòa Copenhagen 1-1. Ngôi đầu bảng đương nhiên thuộc về Bayern Munich.

    Tại Bảng B đánh dấu màn tái xuất của Arsenal sau 6 năm vắng bóng trên đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đón tiếp PSV - đối thủ đã nằm cùng bảng đấu tại Europa League mùa giải trước, đoàn quân của HLV Mikel Arteta hoàn toàn làm chủ thế trận. Ngoại trừ cái tên Havertz... gây thất vọng như thường lệ, những vị trí còn lại của “Pháo thủ” đều phát huy tối đa hiệu quả tốt. 

    ket qua champions league mua giai 2023 2024 mu tiep tuc nhan trai dang arsenal tro lai an tuong 7
    Chiến thắng tưng bừng này giúp Arsenal có 3 điểm đầu tay. Ảnh: Getty Images.

    Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 4-0 nhờ các pha lập công của Saka (phút 8), Trossard (phút 20), Jesus (phút 38) và Odegaard (phút 70).

    Chiến thắng tưng bừng này giúp Arsenal có 3 điểm đầu tay, qua đó vươn lên đứng đầu bảng B sau lượt trận ra quân Champions League mùa giải 2023-24.

    Ở trận đấu cùng giờ, đương kim vô địch Europa League Sevilla đã để cho đối thủ Lens cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

    Tại bảng C, Real Madrid có chiến thắng muộn màng trước Union Berlin. Dù được chơi trên sân nhà Bernabeu và làm chủ thế trận trong hầu hết thời gian thi đấu song đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thu về chiến thắng nhọc nhằn 1-0, nhờ bàn thắng muộn màng của tiền vệ ngôi sao Jude Bellingham vào phút 90+4.

    Đây là pha lập công thứ 6 của Bellingham sau 6 trận ra sân cho Real Madrid kể từ khi gia nhập đội bóng này vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

    ket qua champions league mua giai 2023 2024 mu tiep tuc nhan trai dang arsenal tro lai an tuong 5
    Real Madrid có chiến thắng muộn màng trước Union Berlin. Ảnh: Getty Images.

    Kết quả này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nối mạch trận toàn thắng của mình ở mùa giải này lên con số 6. Trước đó, họ thắng cả ba trận ở giải vô địch quốc gia để chễm trệ ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối.

    Ở trận đấu còn lại của bảng C, Napoli cũng có được chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Braga.

    Giovanni Di Lorenzo đưa Napoli vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1, nhưng đã để cho đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở phút 84 của Bruma.

    Tuy nhiên, may mắn vẫn mỉm cười với đội bóng Italy khi hậu vệ Sikou Niakate của Braga vô tình pha phản lưới khiến đội chủ nhà nhận thất bại chung cuộc 1-2.

    Với kết quả này, Real Madrid và Napoli cùng có 3 điểm cùng hiệu số +1 sau lượt trận ra quân, nhưng đại diện Serie A tạm đứng đầu nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

    Tại bảng D, Inter Milan lại gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad.

    ket qua champions league mua giai 2023 2024 mu tiep tuc nhan trai dang arsenal tro lai an tuong 101
     Inter Milan lại gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad. Ảnh: Getty.

    Ở trận này, Inter Milan đã phải rất vất vả mới có bàn thắng gỡ hòa ở phút 87 do công Lautaro Martinez, sau khi họ để cho đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0 ngay đầu trận bởi Brais Mendez.

    Trong khi đó, FC Salzburg lại gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của Benfica, nhờ các bàn thắng của Roko Simic và Oscar Gloukh.

    Chiến thắng này giúp đội bóng nước Áo tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm, trong khi Inter Milan và Real Sociedad chia sẻ vị trí tiếp theo còn Benfica ngậm ngùi đứng cuối bảng.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-champions-league-mua-giai-2023-2024-mu-tiep-tuc-nhan-trai-dang-arsenal-tro-lai-an-tuong-a591972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan