+Aa-
    Zalo

    Kết quả Champions League mùa giải 2023/2024: PSG thắng dễ Dortmund, Man City lội ngược dòng

    (ĐS&PL) - Kết quả Cúp C1 châu Âu hôm nay 20/9, các đội bóng lớn Manchester City, Barcelona và PSG đều đã giành được chiến thắng.

    Sáng nay (20/9), Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 đã chính thức khởi tranh ở lượt trận ra quân. Trong trận ra quân, mọi ánh mắt đổ dồn về các trận đấu có sự hiện diện của Man City, Barca, PSG hay AC Milan.

    Manchester City là đội bóng mạnh nhất tại bảng G và thầy trò HLV Pep Guardiola đã có một khởi đầu thuận lợi. Đôi chút bất ngờ đã xảy ra trên sân Etihad khi Sao đỏ Belgrade có bàn mở tỉ số vào lưới Manchester City.

    Tuy nhiên sang hiệp 2, đội chủ nhà đã ngược dòng với màn tỏa sáng của Julian Alvarez với cú đúp bàn thắng. Rodri cũng kịp vui với bàn thắng ở cuối trận để ấn định thắng lợi 3-1 cho Manchester City. 

    Ở trận còn lại của bảng đấu này, RB Leipzig cũng đã vượt qua Young Boys tỷ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Mohamed Simakan, Xaver Schlager và Benjamin Sesko.

    ket qua champions league psg thang de dortmund man city loi nguoc dong 6jpg
    Kết quả Champions League: PSG thắng dễ Dortmund, Man City lội ngược dòng. Ảnh: Getty Images.

    Với kết quả này, Manchester City và RB Leipzig cùng có được 3 điểm và tạm chia nhau vị trí nhất bảng G sau lượt trận ra quân.

    Ở lượt trận tiếp theo, Manchester City sẽ làm khách trên sân của Leipzig trong trận cầu phân định ngôi đầu.

    Bước vào trận đấu, PSG ra sân với đội hình đầy tốc độ khi có sự góp mặt của bộ ba Dembele - Mbappe - Muani. Với lợi thế sân nhà, PSG đã chủ động tổ chức tấn công nhằm gây bất ngờ cho Borussia Dortmund.

    Phút 19, Hakimi tung đường chuyền chính xác để Vitinha băng lên dứt điểm, tiếc là bóng đi trúng cột dọc và ra ngoài.

    Càng thi đấu càng hay, với lợi thế tốc độ ở hai bên hành lang cánh, PSG đã liên tiếp tung ra nhiều pha tạt bóng, uy hiếp khung thành của thủ môn Kobel. Trước sức tấn công mạnh của PSG, Dortmund chỉ biết lùi sâu về phòng ngự, chờ sai lầm của đối phương để phản công.

    Với chất lượng đội hình chưa cao và chưa phối hợp ăn ý ở các tuyến, đại diện của Bundesliga tỏ ra bế tắc trong các pha tấn công. Hầu hết các pha lên bóng ở khu vực trung lộ đều bị các tiền vệ của PSG ngăn cản thành công.

    ket qua champions league psg thang de dortmund man city loi nguoc dong 5jpg
    Kết quả Champions League: PSG thắng dễ Dortmund, Man City lội ngược dòng. Ảnh: Getty Images.

    Phút 41, trong nỗ lực đi bóng của PSG, bóng chạm tay Sule trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối cho PSG hưởng penalty vì trung vệ của Dortmund không cố tình.

    Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0, đây là một kết quả có lợi cho Dortmund, xét về thế trận thì Dortmund đã thành công khi cầm hòa được PSG.

    Đến phút 58, Vitinha kiến tạo cho Hakimi thoát xuống dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 Paris Saint-Germain.

    Chiến thắng này giúp đội bóng Pháp độc chiếm ngôi đầu bảng F với 3 điểm, bởi ở trận đấu còn lại giữa AC Milan và Newcastle United đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

    Trong khi đó, ở trận đấu giữa Barca với Royal Antwerp, đại diện của Tây Ban Nha đã trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Trong ngày mà João Félix tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo, Barca giành chiến thắng 5-0 trước Royal Antwerp. Các bàn thắng còn lại của Barca được ghi do công của Robert Lewandowski (phút thứ 19), Jelle Bataille (phút thứ 22) và Gavi (phút thứ 54).

    Còn tại bảng E, Feyenoord đã vượt qua Celtic 2-0 nhờ các bàn thắng của Calvin Stengs và Alireza Jahanbakhsh khi được thi đấu hơn người.

    Ở trận còn lại của bảng này, Atletico Madrid đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khi để cho Lazio có bàn thắng gỡ hòa ở những phút bù giờ.

    Atletico Madrid có mở tỷ số ở phút 29 khi cú sút xa của tiền vệ trẻ Pablo Barrios đập chân một cầu thủ chủ nhà đổi hướng đi vào lưới.

    Tuy nhiên, đến phút 90+5, thủ thành Ivan Provedel đã trở thành người hùng với pha bật cao đánh đầu tung lưới Atletico, gỡ hòa 1-1 cho Lazio.

    Như vậy, sau lượt trận ra quân, Feyenoord tạm dẫn đầu bảng E với 3 điểm, trong khi Atletico và Lazio tạm chia nhau vị trí thứ 2 với 1 điểm.

    Như Quỳnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-champions-league-mua-giai-2023-2024-psg-thang-de-dortmund-man-city-loi-nguoc-dong-a591850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan