+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng 1/8 World Cup 2018: Nga loại Tây Ban Nha trên chấm 11 m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù là đội bị đánh giá yếu hơn trong cuộc chạm trán tại vòng 1/8 World Cup 2018, sự kiên cường của các cầu thủ Nga đã khiến Tây Ban Nha nhận thất bại cay đắng..

    Dù là đội bị đánh giá yếu hơn trong cuộc chạm trán tại vòng 1/8 World Cup 2018, các cầu thủ Nga đã khiến Tây Ban Nha nhận thất bại cay đắng trên chấm 11 m.

    Dù cầm bóng áp đảo, Tây Ban Nha vẫn bế tắc trước khung thành của Nga. Ảnh: Reuters

    World Cup 2018 đã diễn ra hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, và Tây Ban Nha chính là "ông lớn" tiếp theo bị loại ngay sau Argentina và Bồ Đào Nha.

    Trong trận đối đầu với Nga tại vòng knockout World Cup năm nay, Tây Ban Nha vẫn là đội được đánh giá cao hơn dù cho họ thi đấu không thực sự thuyết phục tại vòng bảng. Tây Ban Nha nhập cuộc chậm rãi, không gây ra sức ép quá lớn lên hàng thủ đối phương. Dù vậy, các học trò của HLV Fernando Hierro vẫn có bàn mở tỉ số mà chưa cần tung ra cú dứt điểm nào.

    Phút 12, trong một nỗ lực ngăn cản Sergio Ramos đón đường bóng bổng, “lão tướng” Sergei Ignashevich vô tình để bóng rơi trúng gót chân bay thẳng về khung thành đội nhà. Thủ môn Igor Akinfeev sững sờ và Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước.

    Có bàn thắng sớm đầy may mắn, Tây Ban Nha vẫn không thể kiểm soát thế trận, dẫn đến việc Nga có được lợi thế từ những đường phản công của mình. Một pha để bóng chạm tay thô thiển của Pique là bước ngoặt với chủ nhà Nga. Trên chấm 11m, Dzyuba đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.

    Dzyuba gỡ hòa cho ĐT Nga. Ảnh: Reuters

    Sang hiệp 2, khi đã có được điều mình cần, Nga chơi với đội hình với hầu hết các cầu thủ bên phía sân nhà, dường như cố gắng bảo toàn tỉ số để đi đến loạt penalty cân não.

    Bên phía Tây Ban Nha, họ vẫn trung thành với lối chơi nhiều chạm. Mọi thứ luôn vô cùng dễ dàng ngoài khu vực 16m50, nhưng càng đến gần khung thành của Akinfeev, mọi thứ càng chật chội. Ngoài đường pitch, Hierro tung ra gần như mọi sự thay đổi để giúp TBN chơi nhanh hơn. Nhưng từng phút trôi qua là từng phút họ bế tắc trên đường đến với khung thành của Akinfeev.

    Kiểm soát bóng 74%, thực hiện 1.029 đường chuyền chính xác sau 120 phút, 25 cú dứt điểm, những số liệu thống kê vượt trội, nhưng thực tế là Tây Ban Nha không biết làm gì trước đội hình giữ cự ly tốt của Nga.

    Thi đấu bất lực, Tây Ban Nha càng chịu thêm áp lực tâm lý khi thời gian trôi qua. Kết quả, đội bóng xứ bò tót nhận thất bại trên loạt “đấu súng”, khi Koke và Iago Aspas lộ rõ tâm lý không vững.

    Thủ môn Akinfeev đã có một ngày thi đấu xuất sắc, đưa Nga vào Tứ kết World Cup 2018. Ảnh: Reuters

    Thủ môn Igor Akinfeev trở thành người hùng của đội tuyển Nga khi cản phá thành công hai cú sút của đối thủ. Đội chủ nhà giành chiến thắng 4-3 ở loạt luân lưu và giành quyền vào Tứ kết World Cup 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-18-world-cup-2018-nga-loai-tay-ban-nha-tren-cham-11-m-a234912.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan