+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng loại EURO 2024 ngày 13/10: Scotland thất bại trước Tây Ban Nha, Na Uy thắng đậm Síp

    (ĐS&PL) - Kết quả vòng loại EURO 2024 hôm nay ngày 13/10, Scotland thất bại ngỡ ngàng trước Tây Ban Nha, Na Uy thắng đậm Síp

    Rạng sánh 13/10, các trận đấu tiếp theo của vòng loại EURO 2024 tiếp tục diễn ra. Toàn thắng cả 5 trận đã đấu, bao gồm cả việc đánh bại chính Tây Ban Nha ở lượt đi với tỉ số 2-0 trên sân nhà, Scotland tự tin hành quân đến Sevilla tái đấu cùng đối thủ nặng ký nhất bảng A.

    Tây Ban Nha tiếp tục xuất phát với sơ đồ 4-3-3 truyền thống, trong khi đội khách Scotland ra sân với đội hình 5-4-1 có thiên hướng phòng ngự. Scotland lùi sâu đội hình, tập trung chơi phòng ngự nhằm kiếm 1 kết quả hòa trong ngày hôm nay. Đối với Tây Ban Nha, đội bóng của ông La Fuente như thường lệ vẫn áp đảo ở thống kê về tỷ lệ kiểm soát bóng và số đường chuyền.

    ket qua vong loai euro 2024 ngay 13 10 scotland that bai truoc tay ban nha na uy thang dam sip 7jpg
    Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Scotland với tỉ số 2-0. Ảnh: Reuters.

    Scotland đã khiến đội chủ nhà gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tây Ban Nha đã vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu ở phút 73 của đội trưởng Alvaro Morata. Phút 86, Aaron Hickey có pha trượt chân mất bóng phần sân nhà, tạo cơ hội để Tây Ban Nha tung ra đòn phản công và Ryan Porteous phía Scotland là tác giả bàn đá phản lưới nhà. 

    Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Scotland với tỉ số 2-0, rút ngắn cách biệt với chính đội đầu bảng Scotland xuống còn 3 điểm và vẫn đá ít hơn 1 trận.

    Trong một diễn biến khác tại bảng A, ĐT Na Uy đã có được chiến thắng đậm 4-0 khi làm khách tại Síp. Erling Haaland đã ghi bàn thắng thứ 5 và 6 trong chiến dịch vòng loại khi Na Uy đánh bại Síp ở bảng A. Na Uy vẫn đứng thứ ba, kém Tây Ban Nha 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

    ket qua vong loai euro 2024 ngay 13 10 scotland that bai truoc tay ban nha na uy thang dam sip 8jpg
    ĐT Na Uy đã có được chiến thắng đậm 4-0 khi làm khách tại Síp. Ảnh: Reuters.

    Với diễn biến này, Scotland dù không ra sân ở trận vòng loại tiếp theo nhưng vẫn có thể giành vé nếu Na Uy không đánh bại Tây Ban Nha trên sân nhà vào Chủ nhật. Trong khi Tây Ban Nha sẽ giành vé và vươn lên đầu bảng nếu thắng ở Oslo.

    Ở các trận đấu khác, Romania bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu bảng I sau trận hòa 0-0 trước Belarus, trong khi Kosovo tiếp tục duy trì cơ hội với chiến thắng 3-0 trước Andorra. Israel lẽ ra sẽ tiếp đón đội đầu bảng Thụy Sĩ vào thứ Năm, nhưng trận đấu đã bị hoãn lại cho đến tháng 11 vì cuộc chiến với Hamas.

    ket qua vong loai euro 2024 ngay 13 10 scotland that bai truoc tay ban nha na uy thang dam sip 9jpg
    Ở các trận đấu khác, Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 1-0 trước Croatia, Albania đánh bại CH Séc 3-0, Ba Lan giành chiến thắng 2-0 trước Quần đảo Faeroe. Ảnh: Reuters.

    Albania đứng đầu bảng E khi đánh bại CH Séc 3-0, trong khi Ba Lan đứng thứ hai với chiến thắng 2-0 trước Quần đảo Faeroe.

    Thổ Nhĩ Kỳ vượt lên dẫn trước Croatia ở bảng D với chiến thắng 1-0 trong cuộc đối đầu trực tiếp. Latvia đã giành chiến thắng 2-0 trước đội xếp thứ ba Armenia trên sân nhà ở trận đấu còn lại.

    Kết quả vòng loại EURO 2024 ngày 13/10

    Bảng A : Síp 0-4 Na Uy, Tây Ban Nha 2-0 Scotland

    Bảng D : Croatia 0-1 Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia 2-0 Armenia

    Bảng E : Albania 3-0 Séc, Quần đảo Faroe 0-2 Ba Lan

    Bảng I : Andorra 0- 3 Kosovo, Belarus 0-0 Romania

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-euro-2024-ngay-13-10-scotland-that-bai-truoc-tay-ban-nha-na-uy-thang-dam-sip-a595032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan