+Aa-
    Zalo

    Kết thúc ngày làm việc cuối cùng năm cũ, dòng xe ùn ùn rời Hà Nội

    (ĐS&PL) - Sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân đã điều khiển phương tiện dồn về các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội để về quê.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, trong chiều ngày 7/2 (tức 28 Tết), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm cũ âm lịch 2023, người dân đã đổ ra đường với đầy hành lý tiến thẳng về quê trong cơn mưa phùn khá nặng hạt vào cuối giờ chiều.

    Vào khoảng từ 16h chiều 7/2, tại các tuyến đường cửa ngõ như đường Giải Phóng, đường Ngọc Hồi, đường Võ Chí Công, đường Âu Cơ hay đường Vành đai 3 và các tuyến cầu/đường cao tốc đều ghi nhận lượng phương tiện lớn đổ về.

    ket thuc ngay lam viec cuoi cung nam cu dong xe un un roi ha noi 4
    Đường vành đai 3 bên dưới là đường Nguyễn Xiển hướng đi nút giao Pháp Vân để rời thành phố ô tô xếp hàng dài. Ảnh: Báo Giao thông.

    Mặc dù không ghi nhận tình trạng tắc cứng hay ùn ứ kéo dài nhưng người dân cũng mất nhiều thời gian để đi qua nhưng nút giao này. 

    Tại đường Khuất Duy Tiến (đoạn gần nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến), có 7 hàng ô tô tiến về hướng cầu Thanh Trì và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

    Trong khi đó, tại đường Giải Phóng (đoạn qua cầu vượt Bạch Mai - Ngã tư Vọng), giao thông ùn ứ kéo dài theo hướng về bến xe Giáp Bát.

    Bên cạnh các tuyến đường cửa ngõ, đường liên tỉnh thì các tuyến đường nội thành như Láng, Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Phạm Hùng cũng đón 1 lượng lớn người và xe rồng rắn, nối đuôi nhau di chuyển.

    ket thuc ngay lam viec cuoi cung nam cu dong xe un un roi ha noi 1
    Lưu lượng phương tiện tăng cao ngay từ đầu giờ sáng 28 tháng Chạp. Ảnh: Vietnamnet.

    Chia sẻ trên Báo Vietnamnet, anh Nguyễn Quang Mạnh (quê Nam Định) cho biết, anh đã xin nghỉ làm buổi chiều để kịp về quê sớm, tránh ùn tắc giao thông. "Ngày Tết tôi thấy giao thông đông hơn thường lệ, các tuyến đường chật kín phương tiện", anh Nguyễn Quang Mạnh nói.

    Đại diện Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, lưu lượng phương tiện tăng cao ngay từ đầu giờ sáng 28 tháng Chạp. Đơn vị đã điều động 100% cán bộ, chiến sỹ ra phân luồng, điều tiết giao thông để người dân về quê thuận lợi.

    ket thuc ngay lam viec cuoi cung nam cu dong xe un un roi ha noi 3
    Mặc dù không ghi nhận tình trạng tắc cứng, ùn ứ kéo dài nhưng người dân để di chuyển qua các nút giao cửa ngõ cũng vô cùng chật vật, mất thời gian. Ảnh: Vietnamnet.

    Đại diện Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông dịp Tết, đặc biệt "đã uống rượu bia, không lái xe"; đi đúng làn đường, phần đường, chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

    Với những người tham gia lộ trình dài cần chuẩn bị các loại giấy tờ theo quy định, đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện. Các tài xế cũng cần chủ động cập nhật về tình hình trật tự an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp nắm bắt tình hình giao thông trên lộ trình định đi qua; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-thuc-ngay-lam-viec-cuoi-cung-nam-cu-dong-xe-un-un-roi-ha-noi-a610176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan