+Aa-
    Zalo

    Khoai lang Nhật "siêu đắt" có giá 500 ngàn/củ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoai lang Nhật trung bình nặng 3-5 lạng một củ, có loại to đến 1 kg. Do vậy, có những củ giá tới trên nửa triệu đồng.

    Khoai lang Nhật trung bình nặng 3-5 lạng một củ, có loại to đến 1 kg. Do vậy, có những củ giá tới trên nửa triệu đồng.

    Theo báo VnExpress, các sản phẩm nông nghiệp có xuất xứ Nhật Bản được đưa về Việt Nam khá nhiều, cả theo đường chính ngạch lẫn xách tay. Mới đây, nhiều người lại săn đón sản phẩm khoai lang Nhật với giá bán khoảng 540.000 đồng một kg, trong khi khoai trong nước thường chỉ có giá 15.000-30.000 đồng/kg.

    Chị Hoa (Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cho biết 2 năm trước, chị có đi Nhật công tác và được thưởng thức khoai lang này nên rất thích thú. Mới đây, chị có tìm hiểu và thấy tại Việt Nam có một vài nơi xách tay về bán nên mua về ăn. “Hàng Nhật tôi luôn tin tưởng, đắt nhưng xắt ra miếng. Một tuần tôi mua khoảng hai bịch loại 400 gram để ăn sáng thay vì ăn các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc khác”, chị Hoa nói.

    Khoai lang trồng tại Nhật Bản lại được bán giá cực kỳ đắt đỏ - Ảnh: báo VnExpress

    Chị Hạnh (quận 3) tuy không bỏ tiền ra mua sản phẩm nhưng đã được ăn thử cho biết, sản phẩm ăn khác hẳn khoai lang giống Nhật ở Việt Nam. Chúng rất thơm và ngọt, lại dẻo nên ăn bao nhiêu cũng không ngán. Tuy nhiên, vì giá khá cao nên người mua chỉ ăn theo kiểu thương thức nên sản phẩm lại càng hấp dẫn và gây cảm giác thòm thèm.

    Được biết, khoai lang Nhật trung bình nặng 3-5 lạng một củ, có loại to đến 1 kg. Do vậy, có những củ giá tới trên nửa triệu đồng. Trên thị trường hiện có bán loại thái lát, ép vỉ ni lon khoảng 2-4 miếng một gói, nặng khoảng 300-400 gram.

    Báo VietnamNet dẫn lời chị Lệ Chi - nhân viên bán hàng của một cửa hàng thực phẩm hữu cơ trên đường Phan Xích Long (Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), khoai lang hấp Nhật Bản có giá lên tới gần 550.000 đồng/kg nhưng vẫn hút khách mua về ăn sáng, đặc biệt là giới nhà giàu.

    Theo chị Chi, khoai lang nhà chị bán không phải giống khoai lang Nhật được trồng ở Việt Nam mà là khoai lang được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. 

    Báo Dân Việt thông tin, hiện nay, trên thế giới có 7007 mẫu giống khoai lang khác nhau, trong đó Việt Nam có 528 mẫu giống. Giống khoai lang Nhật Bản đã được đưa vào trồng ở Việt Nam từ lâu, như: Giống HL518  vỏ củ màu đỏ đậm, thịt củ màu cam đậm; Giống Kokey 14 vỏ củ màu đỏ, thịt củ màu vàng cam; Giống Murasa Kimasari vỏ củ màu tím sẫm, thịt củ màu tím đậm, HL491 (Nhật tím), HL497 (Nhật cam)... Riêng giống khoai lang Beniazuma (Nhật Bản) được trồng nhiều ở Lâm Đồng, Đắc Nông và một số tỉnh phía Nam cho năng suất khá cao (15-16 tấn/ha), một số điển hình đạt trên 20 tấn/ha, chất lượng tốt.

    [poll3]1368[/poll3]

           Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoai-lang-nhat-sieu-dat-co-gia-500-ngancu-a181939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan