+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cặp tình nhân chuyên rải mã độc trên Facebook, mạo danh lừa đảo

    (ĐS&PL) - Ngày 6/6, Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đôi tình nhân lừa đảo qua mạng.

    Bị can Nguyễn Sanh Thời (21 tuổi, trú huyện Triệu Phong, Quảng Trị) và Phạm Thị Tuyết Nhung (22 tuổi, trú huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) bị khởi tố về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản, theo Thanh niên.

    Trước đó, Công an quận Sơn Trà tiếp nhận tố cáo từ bà P.T.M.P. (46 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 120 triệu đồng qua mạng xã hội Facebook.

    Theo đó, sáng 12/10/2021, bà P. nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook Trung Hau Le, người tự xưng là bà L.T.T.H (51 tuổi, ngụ quận Sơn Trà), cần mượn 120 triệu đồng và nhờ bà P. chuyển khoản vào tài khoản tên Nguyen Van Dung.

    Do không đủ tiền, bà P. đã nhờ người chuyển khoản giúp số tiền trên. Sau đó, bà P. mới biết bị lừa nên trình báo công an.

    khoi to cap tinh nhan chuyen rai ma doc tren facebook mao danh lua dao

    Tống đạt quyết định bắt tạm giam Nguyễn Sanh Thời. (Ảnh: Công an)

    Qua xác minh, Công an quận Sơn Trà đã phong tỏa tài khoản của Nguyễn Văn Dũng (26 tuổi, trú huyện Định Hóa, Thái Nguyên), tạm giữ được hơn 69 triệu đồng.

    Truy vết dòng tiền, công an phát hiện 2 tài khoản ngân hàng của Nguyễn Sanh Thời và Phạm Thị Huyền Nhung.

    Theo Người lao động, tiến hành đấu tranh, Thời, Nhung khai nhận từ tháng 3/2021, khi mới 19, 20 tuổi, cả hai đã thuê căn hộ trên đường Thánh Gióng (TP.Huế), chung sống với nhau như vợ chồng, cùng lên mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản để kiếm tiền tiêu xài, sinh hoạt.

    Thời lập trang web giả mạo cuộc thi Bình chọn giọng hát Việt nhí 2021, đào tạo người tình là Nhung dùng Facebook gửi đường link trang web đến nhiều người dùng Facebook, trong đó có tài khoản Trung Hau Le của bà L.T.T.H.

    Bà H. thiếu cảnh giác đã vào link, đăng nhập bằng thông tin tài khoản cá nhân nên bị Thời đánh cắp mật khẩu Facebook, qua đó chiếm quyền sử dụng Facebook của bà H. để lừa bà P.

    Thời khai nhận, tài khoản Nguyen Van Dung mà Thời đưa cho bà P. để nhận 120 triệu đồng là của một người chuyên "rửa tiền" lừa đảo. Ngay khi nhận được 120 triệu đồng, người này đã thu phí khoảng 20%, chuyển cho Thời hơn 92,7 triệu đồng.

    Mở rộng điều tra, Công an quận Sơn Trà xác định đôi tình nhân Thời, Nhung còn lừa đảo chiếm đoạt nhiều người khác nên đề nghị các bị hại liên hệ gấp để được hỗ trợ.

    Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cap-tinh-nhan-chuyen-rai-ma-doc-tren-facebook-mao-danh-lua-dao-a577963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan