+Aa-
    Zalo

    Trùm giang hồ Thảo "lụi" máu mặt cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Trùm giang hồ Thảo "lụi" bị truy bắt để phục vụ điều tra vì các hoạt động liên quan đến việc đập phá, hủy hoại tài sản.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 6/6, trùm giang hồ Nguyễn Văn Thảo, tức Thảo "lụi" (59 tuổi) đã bị Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Công an TP.HCM bắt giữ tại TP.HCM.

    Khoảng 3h ngày 6/6, Thảo "lụi" đã được di lý từ TP.HCM về Bình Thuận để tạm giam, phục vụ điều tra.

    Trước đó, ngày 3/6, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an Bình Thuận đã khám xét ngôi biệt thự của Thảo "lụi" tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, trùm giang hồ Thảo "lụi" đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

    trum giang ho thao lui mau mat co nao 1
    Thảo "lụi". Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Thảo "lụi" bị tố cáo chiếm dụng đất đai trái phép

    Theo báo Người lao động, vài năm gần đây, nhiều người dân, doanh nghiệp tại TP.Phan Thiết tố cáo Thảo "lụi" cùng đàn em có hành vi đập phá tài sản, chiếm dụng đất đai trái phép.

    Trong đơn tố cáo của bà N.T.T.Tr (trú xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết) thể hiện tháng 11/2019, khi người thân của bà đang sinh hoạt trong căn nhà và khu vườn ở phường Phú Hài, TP.Phan Thiết thì Thảo cùng đàn em xuất hiện đập phá. 

    Đây là khu đất 4 mẫu vợ chồng bà Tr. mua vào năm 2012. Sau đó, chồng của bà Tr. bán lại 1,2 mẫu cho Thảo với giá 120 triệu đồng, nhận cọc 50%. Tuy nhiên, số tiền 60 triệu đồng còn lại Thảo không thanh toán. Riêng căn nhà nhóm Thảo "lụi" đập phá, chiếm đoạt từ năm 2019 đến nay dù không nằm trong phần đất được bán.

    Đặc biệt, mỗi lần gia đình bà Tr. đến thăm đất thì bị đàn em của Thảo "lụi" dọa nạt, hành hung.

    Ông N.H.P (phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết) cũng có đơn tường trình gửi Công an TP. Phan Thiết. Trong đơn thể hiện, tối ngày 21/5 vừa qua,  khi đang trong nhà dạy học, ông bị một nhóm thanh niên gần 20 người mang theo hung khí đập cửa xông vào nhà tấn công không rõ lý do. Theo ông P., sáng hôm đó ông có trình báo sự việc nhóm Nguyễn Văn Thảo ngang nhiên cưỡng chế, tháo dỡ nhà của người dân tại phường Phú Hài. Ông P. cho rằng có thể mình bị trả thù vì dám tố cáo hành vi côn đồ.

    Bị một doanh nghiệp tố cáo lợi dụng dịch COVID -19 để chiếm đất dự án.

    Cũng theo tờ Người lao động, Thảo "lụi" còn bị tố cáo rào chiếm đất, tranh chấp với doanh nghiệp đã được nhà nước cấp phép sử dụng đất.

    Theo báo Dân Việt, trong đơn kêu cứu và tố cáo của Công ty Đại Thanh Quang (trụ sở tại TP.HCM), chủ đầu tư của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp King Sea tại xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết), phần đất của doanh nghiệp này đã được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cấp cho Công ty Đại Thanh Quang thực hiện dự án King Sea nhưng mấy năm qua đã bị nhóm người của ông Nguyễn Văn Thảo ngang nhiên bao chiếm đất rồi xây dựng công trình kiên cố trên khu đất dự án King Sea...

    Trước đó vào năm 2005, Công ty Đại Thanh Quang được UBND tỉnh Bình Thuận giao thuê đất theo quyết định số 672/QĐ-UBBT ngày 24/3/2005 và quyết định số 1324/QĐ-UBND ngày 30/5/2005, với tổng diện tích 456.000m2.

    Năm 2007, dự án được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cấp 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty Đại Thanh Quang và doanh nghiệp này phải có nghĩa vụ trả tiền thuê hàng năm. UBND tỉnh Bình Thuận cũng có quyết định chấp nhận điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án King Sea của Công ty Đại Thanh Quang.

    Vào tháng 9/2021, Thảo "lụi" cùng một nhóm người đã đưa xe cơ giới, vật tư đến khu đất trên (đã cấp cho công ty Đại Thanh Quang) để xây dựng tường rào trên diện tích khoảng 2ha.

    trum giang ho thao lui mau mat co nao 3
    Công an khám xét biệt thự của Thảo "lụi". Ảnh: Báo Giao thông

    Ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu và tố cáo của công ty Đại Thanh Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra thực địa, xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi vi phạm pháp luật tại khu vực dự án King Sea Phan Thiết.

    UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các cơ quan chức năng không để kéo dài, phát sinh tình trạng mất an ninh trật tự. Đồng thời đề nghị Công ty Đại Thanh Quang chủ động có biện pháp quản lý diện tích đất đã được UBND tỉnh cho thuê, thực hiện dự án theo đúng tiến độ…

    Nguồn tin cho hay, dù UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo, nhưng nhóm Thảo "lụi" vẫn tiếp tục dựng barie, cử người canh gác nhằm kiểm soát người ra vào khu vực đất lấn chiếm. Theo xác định của UBND TP.Phan Thiết, diện tích mà Thảo lấn chiếm là hơn 22.716m2, nằm trong vị trí đất mà UBND tỉnh đã thu hồi giao cho Công ty Đại Thanh Quang. Ngày 6/2/2023 vừa quan, UBND xã Tiến Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Thảo về hành vi chiếm đất.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-giang-ho-thao-lui-mau-mat-co-nao-a577917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan