+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ 600 bánh ma túy "lọt cửa" Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” qua đường hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

    (ĐSPL) - Ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” qua đường hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.
    Trước đó, rạng sáng 17/11/2013, nhà chức trách Đài Loan đã phát hiện và bắt giữ 600 bánh heroin với tổng trọng lượng là 229kg, được vận chuyển xuyên quốc gia từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Việt Nam) đến sân bay Đào Viên (Đài Loan). Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được địa chỉ người gửi là Công ty TNHH thương mại dịch vụ giao vận Lê Hòa, ở Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố HCM. Qua điều tra, Cục Cảnh sát hình sự Đài Loan đã tiến hành bắt giữ 8 nghi can liên quan đến vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không lớn nhất từ trước tới nay. Đồng thời, Cục Cảnh sát hình sự Đài Loan đã xác định được kẻ cầm đầu đường dây tội phạm quốc tế này.
     600 bánh ma túy được phía Đài Loan phát hiện, bắt giữ
    Phía cảnh sát Việt Nam xác định, trưa 15/11/2013, lô hàng trên sau khi qua các khâu kiểm tra đã được đơn vị phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất cho vào thùng và đưa lên máy bay dưới sự giám sát của nhân viên hãng hàng không China Airlines, đơn vị vận chuyển lô hàng này.
    Cục Hàng không Việt Nam báo cáo khi soi chiếu, nhân viên an ninh không kiểm tra trực quan mặc dù thấy bất thường là có đồ vật khác chèn chặt trong loa thùng. Cục đã đình chỉ năng định soi chiếu an ninh hàng không của nhân viên trực tiếp soi chiếu, phê bình, rút kinh nghiệm đối với kíp trưởng.
    Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã tích cực vào cuộc khẩn trương điều tra về nguồn gốc và những đối tượng liên quan đến việc vận chuyển số lượng 600 bánh heroin. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 9/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "vận chuyển trái phép chất ma túy".
    Đoàn Nguyễn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-600-banh-ma-tuy-lot-cua-tan-son-nhat-a25005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan