+Aa-
    Zalo

    Không có hồ sơ xin cấp phép xây dựng KĐT Dream Towntại Sở xây dựng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 13/07, Sở Xây dựng Hà Nội đã có công văn 6188/SXD-CP trả lời Báo chí, nêu rõ “Trong hồ sơ lưu trữ tại Sở không có thông tin về hồ sơ xin đề nghị cấp GPXD

    Ngày 13/07, Sở Xây dựng Hà Nội đã có công văn 6188/SXD-CP trả lời Báo chí, trong đó nêu rõ “Trong hồ sơ lưu trữ tại Sở không có thông tin về hồ sơ xin đề nghị cấp Giấy phép xây dựng cho dự án Dream Town”

    Khu đô thị Dream Town, Tây Mỗ, từ nhiều năm nay đã lùm xùm bởi những bức xúc, kiến nghị của người dân xung quanh hoạt động của 2 nhà máy nằm sát vách với Khu đô thị, “bức tử” cuộc sống người dân. Một điều rất đáng chú ý là Khu đô thị được khởi công xây dựng năm 2010, tuy nhiên 2 nhà máy là Trạm trộn bê tông Vimeco và Công ty sen vòi Viglacera đã hoạt động tại đây từ năm 2000 và 2001, tức cả gần thập kỷ trước khi Khu đô thị được xây dựng. Người dân, không khỏi cảm thấy thắc mắc là “tại sao có thể xây dựng Khu đô thị, nơi sinh sống hàng trăm hộ dân ngay cạnh 2 cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm tới môi trường xung quanh?”.

    Báo Đời sống & Pháp luật đã chuyển phản ánh tới Sở xây dựng thành phố Hà Nội thắc mắc của độc giả liên quan tới việc cấp Giấy phép xây dựng cho Khu đô thi Dream Town này. Theo đó, độc giả thắc mắc liệu việc cấp phép xây dựng đối với khu đô thị đã đúng theo quy định của pháp luật? Được biết, theo Luật xây dựng 2003, việc cấp phép xây dựng cho công trình trong đô thị phải đảm bảo đúng với quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt, đảm bảo khoảng cách theo quy định đối với các ông trình có khả năng gây ô nhiễm.

    Ngày 13/07, Sở xây dựng thành phố Hà Nội đã có có công văn số 6188/SXD-CP phàn hồi: “Trong danh mục hồ sơ đang lưu trữ tại Sở không có thông tin về hồ sơ xin đề nghị cấp Giấy phép xây dựng cho dự án nêu trên, do đó Sở không có căn cứ để trả lời các câu hỏi câu hỏi theo đề nghị”.

    Nhận xét về sự việc trên, Luật sư Lê Văn Thiệp, VPLS Toàn Cầu cho biết: Theo quy định của pháp luật, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội là cơ quan quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, là nơi tiếp nhận để xử lý và lưu trữ hồ sơ liên quan đến hoạt động xây dựng. Dự án Dream Town có thể thuộc trường hợp được miễn Giấy phép xây dựng quy định tại Khoản 1 Điều 62 Luật xây dựng 2003 và Khoản 1 Điều 19 Nghị định 12/2009/NĐ-CP. Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp này Sở Xây dựng vẫn có trách nhiệm lưu trữ các hồ sơ liên quan tới dự án theo đúng quy định của pháp luật.

    Luật sư Lê Văn Thiệp, trưởng VPLS Toàn Cầu

    Có thể nói Dự án nhà ở được phê duyệt nhưng không tính đến các yêu cầu bảo đảm các điều kiện tối thiểu về môi trường như hiện nay thể hiện sự tắc trách của các cơ quan có liên quan.Việc để tồn tại hai nhà máy gây ô nhiễm môi trường ngay sát khu dân cư tập trung sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, trong đó có việc chất lượng không khí bị ô nhiễm, tiếng ồn vượt ngưỡng cho phép và đặc biệt là các phương tiện vận tải là nguy cơ luôn rình rập nhưng người dân sinh sống ở dự án Khu đô thị Dream Town, Tây Mỗ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-ho-so-xin-cap-phep-xay-dung-kdt-dream-towntai-so-xay-dung-a198667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan