+Aa-
    Zalo

    Không quân Mỹ ưu tiên chuyển tiêm kích F-16 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Mặc dù Mỹ hiện đang hỗ trợ Ukraine tiếp cận F-16 nhưng quyết định này dự kiến sẽ không có tác động ngay lập tức trên chiến trường.

    Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall mới đây cho biết, việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine là vấn đề ưu tiên của chính quyền Mỹ. Những chiếc tiêm kích đầu tiên dự kiến ​​sẽ được chuyển đến trong vòng vài tháng tới.

    "Việc chuyển giao máy bay cho Ukraine sẽ mất một thời gian, nhưng sau khi quá trình hoàn tất, chúng sẽ được triển khai trên lãnh thổ nước này", ông Kendall nhấn mạnh.

    khong quan my uu tien chuyen tiem kich f 16 cho ukraine
    Ukraine có thể sẽ nhận máy bay chiến đấu F-16 trong vài tháng tới. Ảnh: AFP

    Với thông báo mới được đưa ra, việc chuyển giao tiên kích F-16 cho Ukraine nhiều khả năng sẽ được thực hiện từ Mỹ mặc dù trước đó giới quan sát cho rằng chỉ các nước châu Âu mới thực hiện việc chuyển giao máy bay.

    Hiện tại, các đồng minh đang trong quá trình bắt đầu đào tạo phi công. Hôm 22/5, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông tin rằng Berlin và Washington đang phối hợp chặt chẽ về các kế hoạch nhưng nhấn mạnh rằng chương trình này mất vài tháng hoặc thậm chí là nhiều năm tùy thuộc vào kinh nghiệm trước đây của các phi công.

    Trong khi đó, tờ Politco đưa tin, một quan chức quốc phòng cấp cao ở Trung Âu đã xác nhận rằng Ukraine có thể nhận máy bay chiến đầu phản lực F-16 vào mùa thu năm nay.

    Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ là một trong những phương tiện chiến đấu mạnh mẽ và hiện đại nhất có thể được sử dụng trong các hoạt động trên không của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Trước đó, phía Kiev đã thông báo rằng họ ước tính số lượng máy bay chiến đấu F-16 cần thiết là 50 chiếc, khoảng một nửa trong số đó có thể được cung cấp bởi châu Âu.

    Phương Uyên (Theo Politico và Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-uu-tien-chuyen-tiem-kich-f-16-cho-ukraine-a576313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan