+Aa-
    Zalo

    Không thể xác định tuổi thật của Công Phượng bằng đo xương?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong nỗ lực tìm ra tuổi thật của Công Phượng, biện pháp đo xương đã được tình tới. Thế nhưng nó lại chẳng thể áp đụng được cho trường hợp của thủ quân HGAL.

    (ĐSPL) – Trong nỗ lực tìm ra tuổi thật của Công Phượng, biện pháp đo xương đã được tình tới. Thế nhưng nó lại chẳng thể áp đụng được cho trường hợp của thủ quân HGAL.
    Đo xương là biện pháp phổ biến nhất trên thế giới hiện nay nhằm xác định tuổi thật của các VĐV thể thao mang lại hiệu quả chính xác rất cao. Điều này cũng từng được áp dụng tại Việt Nam, cụ thể là tại các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng. Rất nhiều cầu thủ quá tuổi theo quy định của ban tổ chức tại những giải đấu nói trên đã bị phát hiện nhờ sử dụng biện pháp này.

    Không thể xác định tuổi thật của Công Phượng bằng đo xương

    Công Phượng.

    Bởi thế sau khi những tranh cãi về tuổi thật của tiền đạo, đội trưởng U19 Việt Nam nổ ra gay gắt thời gian qua nhưng chưa có hồi kết. Do đó biện pháp đo xương đã được nhiều người tính đến như cách chính xác nhất tìm ra Công Phượng 19 tuổi hay 21 tuổi. Tuy nhiên, theo chuyên gia Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, nguyên Phó Chủ tịch VFF là người đã có hàng chục năm gắn bó với bóng đá thiếu niên, nhi đồng, biện pháp này không thể áp dụng với trường hợp của Công Phượng.
    Cụ thể phương pháp nói trên chỉ cho phép xác định được một cơ thể khi mới sinh ra cho đến độ tuổi 17,6 (đối với nữ) và 18,3 đối với nam. Còn ở độ tuổi cao hơn thì rất thiếu chính xác.
    “Các biện pháp về y sinh không thể kiểm tra được trường hợp này. Bởi biện pháp chụp xương bàn tay chỉ có thể xác định tuổi đối với vận động viên dưới 18 tuổi. Việc chụp phim xương tay căn cứ vào lớp sụn nối giữa bàn tay và xương cổ tay. Tuy nhiên, đối với vận động viên trên 18 tuổi thì không còn áp dụng được biện pháp này”, ông Vinh cho biết.
    Như vậy, việc Công Phượng bao nhiêu tuổi vẫn phải chờ vào kết luận của cơ quan có thẩm quyền trong thời gian tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-the-xac-dinh-tuoi-that-cua-cong-phuong-bang-do-xuong-a69786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan