+Aa-
    Zalo

    Khuyến cáo công chức không xăm mình, sử dụng mỹ phẩm phù hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự thảo về bộ quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị hành chính TP nhắc nhở công chức Thủ đô sử dụng trang phục công sở lịch sự, không xăm hình...

    (ĐSPL) - Dự thảo về bộ quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị hành chính TP nhắc nhở công chức Thủ đô sử dụng trang phục công sở lịch sự,  không xăm hình...

    Theo tin trên báo Vietnamnet, “Bộ quy tắc ứng xử cơ quan, đơn vị hành chính TP Hà Nội” dự kiến được phê duyệt và ban hành ngay vào ngày đầu tiên của năm 2017.

    Theo dự thảo, Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước TP Hà Nội có 6 chương, 16 điều, với mục đích xây dựng nền hành chính thủ đô chuyên nghiệp, chuẩn mực và hiệu quả.

    Trong đó có một số quy tắc cụ thể được đưa ra là trang phục khi đến công sở nên lịch sự, gọn gàng, sử dụng trang phục công sở lịch sự (mặc áo có ống tay, cổ áo; mặc váy dài đến gối); đầu tóc gọn gàng; không xăm hình, vẽ hình phản cảm; sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp.

    Ảnh minh họa.

    Công viên chức được khuyến cáo không quảng cáo, vận động, mời gọi đồng nghiệp và công dân mua, bán, trao đổi hàng hoá, dịch vụ có tính chất kinh doanh trong giờ hành chính.

    Báo VnExpress cho biết, khi ứng xử với người dân, công chức được yêu cầu không gây căng thẳng, bức xúc, uy hiếp, tấn công người dân. Nếu có va chạm, người liên quan cần nghiêm túc nhận khuyết điểm và chủ động giải quyết với tư cách cá nhân, không ảnh hưởng đến cơ quan, đơn vị, tổ chức.

    Tại khu dân cư, công chức không tổ chức các hoạt động liên hoan, cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, mừng thăng chức... linh đình, phô trương, lãng phí, ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư…

    Lãnh đạo ngành văn hóa thủ đô cho hay, để ban hành được dự thảo trên, Sở đã điều tra xã hội học, đánh giá thực trạng tại nhiều địa bàn. Theo ông Tô Văn Động -  Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, quy trình xây dựng Bộ quy tắc rất chặt chẽ, công phu và thành phố rất thận trọng khi đưa ra quy chế. Tuy nhiên, Bộ quy tắc có được đón nhận hay không “mới là điều mong đợi”.

    Cũng theo vị Giám đốc, Bộ quy tắc không phải văn bản pháp quy, mà đưa ra chuẩn mực chung, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuyen-cao-cong-chuc-khong-xam-minh-su-dung-my-pham-phu-hop-a175556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan