+Aa-
    Zalo

    Kịch bản nào giúp tuyển nữ Việt Nam đi tiếp tại ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Tuyển nữ Việt Nam rơi vào tình thế rất khó khăn trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở môn bóng đá nữ ASIAD 19 khi thua Nhật Bản với tỷ số 0-7.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản trong lượt đấu cuối của vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19. Thế trận luôn nằm trong sự kiểm soát của tuyển nữ Nhật Bản kể từ khi trận đọ sức bắt đầu, với nhiều tình huống phối hợp, ban bật nhỏ ở trung lộ.

    Cơ hội của tuyển nữ Việt Nam lên khung thành đối phương chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tình huống nguy hiểm nhất đến từ phút 16, Thái Thị Thảo di chuyển ra trung lộ từ giữa sau sau đường chuyền của Thanh Nhã và tung cú sút xa đầy uy lực khiến thủ môn Nhật Bản phải bay người, đẩy bóng vọt xà ngang. 

    Ngay sau đó, từ một tình huống triển khai bóng từ sân nhà, Shinomi Koyama có đường chọc khe thông minh xé toạc hàng thủ Việt Nam và đội trưởng Yuzuho Shiokoshi đã mở tỉ số ở phút 19. 

    Chỉ 5 phút sau, Shinomi Koyama tiếp tục góp dấu giày khi chọc khe loại bỏ hàng thủ, Yoshino Nakashima bức tốc nhận bóng và căng ngang cho đội trưởng tuyển nữ Nhật Bản hoàn tất cú đúp.

    kich ban nao giup tuyen nu viet nam di tiep tai asiad 19
    Tuyển nữ Việt Nam thua tuyển nữ Nhật Bản với tỷ số 0-7. Ảnh: VTC News

    Trước tình hình đó, HLV Mai Đức Chung đã có sự đều chỉnh về nhân sự khi rút Thu Thảo và Thu Thương ở phút 29. Vạn Sự và Hải Linh được tung vào sân thay thế. Thế nhưng, những nỗ lực sau đó của tuyển nữ Việt Nam cũng không thể gây ra bất cứ nguy hiểm nào đối với khung thành đối phương.

    Trở lại sau giờ nghỉ, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng bị thủng lưới với cú đánh đầu đây uy lực của Remina Chiba từ một tình huống đá phạt góc phút 51.

    Sau đó, tình huống cản phá để bóng chạm tay của Hải Linh trong vòng cấm tạo cơ hội cho đối phương nâng tỷ số. Reina Wakisaka thực hiện thành công cú sút trên chấm 11m, ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển nữ Nhật Bản.

    Phút 69, hàng thủ Việt Nam tiếp tục cho thấy vấn đề khi để Nhật Bản thực hiện thêm một đường chọc khe loại bỏ hàng thủ Việt Nam. Haruka Osawa bấm bóng qua đầu loại bỏ Kim Thanh khi đối mặt. Trước khi hết giờ, chân sút này hoàn thành cú đúp và giúp Nhật Bản giành chiến thắng 7-0 trước Việt Nam.

    VTC News đưa tin, kết quả nói trên khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào tình thế rất khó khăn trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở môn bóng đá nữ ASIAD 19.

    Theo thể thức do ban tổ chức môn bóng đá nữ ASIAD 19 công bố, sẽ có 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích cao nhất được vào vòng tứ kết. Ở bảng C, do có đội bỏ giải nên chỉ có đội tuyển nữ Triều Tiên và Singapore. Bảng này chỉ có 1 suất đi tiếp dành cho đội đầu bảng và thuộc về đội Triều Tiên.

    Với vị trí thứ hai tại bảng D, đội tuyển nữ Việt Nam phải so thành tích với các đội nhì bảng A, B và E. Thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp bất lợi lớn khi không được tính trận thắng 6-1 trước đội cuối bảng Bangladesh. 

    Tuyển nữ Việt Nam được tính 3 điểm với chỉ số phụ là -5, thấp hơn đội nhì bảng B là Thái Lan. Hiện tại, các học trò của HLV Mai Đức Chung phải hi vọng đội nhì bảng A hoặc nhì bảng E có thành tích thấp hơn.

    XEM THÊM: Trọng tài ra quyết định bất ngờ, TDDC Việt Nam có tấm HCB lịch sử tại ASIAD

    Ở bảng A, đội tuyển nữ Uzbekistan đang xếp nhì bảng sẽ gặp chủ nhà Trung Quốc. Được biết, đội bóng đến từ Trung Á đang có 3 điểm và hiệu số +6.

    Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ xếp trên Uzbekistan nếu đội bóng này thua với cách biệt từ 12 bàn trở lên. Nếu đội tuyển Trung Quốc (với hiệu số +16) thua với cách biệt 22 bàn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp. Đây là các kịch bản rất khó xảy ra.

    kich ban nao giup tuyen nu viet nam di tiep tai asiad 191
    Thất bại trước Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam rơi vào tình thế rất khó khăn trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở môn bóng đá nữ ASIAD 19. Ảnh: Người Lao Động

    Tại bảng E, đội xếp nhì bảng là Philippines bằng điểm đội xếp thứ 3 là Myanmar. Trừ đi kết quả với đội đứng cuối bảng, Philippines và Myanmar mới được tính 0 điểm, hiệu số lần lượt là -4, -3, đều tốt hơn đội tuyển nữ Việt Nam.

    Tuyển nữ Philippines và Myanmar sẽ đọ sức trong trận đấu lúc 18h30 ngày 28/9. Nếu hai đội bóng này hòa nhau thì tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp vì Philippines nhì bảng chỉ được tính 1 điểm và bị loại. 

    Trong trường hợp trận đấu kết thúc mà có tỷ số thắng thua, đội thắng giành vị trí nhì bảng, có 3 điểm và chỉ số phụ chắc chắn cao hơn đội tuyển Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-nao-giup-tuyen-nu-viet-nam-di-tiep-tai-asiad-19-a593014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan