+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra, làm rõ vụ Cà Mau được doanh nghiệp tặng 2 "siêu xe"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tài chính đã có công văn gửi Cà Mau thông báo sẽ tiến hành kiểm tra vụ địa phương nhận 2 "siêu xe" của doanh nghiệp.

    Bộ Tài chính đã có công văn gửi Cà Mau thông báo sẽ tiến hành kiểm tra vụ địa phương nhận 2 "siêu xe" của doanh nghiệp.

    Liên quan đến thông tin Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại – Du lịch Công Lý tặng 2 chiếc xe Lexus, tổng giá trị trên 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau, báo Thanh niên đưa tin, bắt đầu từ hôm nay 17/4, đoàn công tác liên ngành gồm Bộ Tài chính (chủ trì), Bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc.

    Đoàn công tác có nhiệm vụ làm rõ việc nhận xe của tỉnh Cà Mau là đúng hay sai, xử lý nghiêm (nếu sai) và báo cáo Thủ tướng trước ngày 28/4.

    Lexus GX 460 biển số 80A-338.39 tại nhà xe UBND tỉnh Cà Mau. Cạnh đó cũng có một ôtô biển số 80A do UBND tỉnh Cà Mau quản lý - Ảnh: Hải Long/ Tri thức trực tuyến

    Theo báo VietnamNet, trước đó, ngày 21/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh là đúng quy trình, theo đúng Nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ Tài chính.

    Hai chiếc xe này được sung vào tài sản chung của Nhà nước, giao cho cơ quan quản lý, sử dụng chung.

    “Việc tặng xe này chỉ phục vụ cho công việc chung. Thời điểm đó Chính phủ không cho mua xe, trong khi tỉnh thì thiếu xe. Doanh nghiệp tặng xe là để phục vụ cho công tác phòng chống cháy rừng, đi kiểm tra hạn hán, đê điều…Tại những con đường khó thì cần có xe cao, xe mạnh để đi. Quan điểm của tỉnh là không có chuyện ưu ái gì cho doanh nghiệp khi được tặng xe”, báo VietnamNet dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định.

    Trong khi đó, ông Tô Hoài Dân, tổng giám đốc Công ty Công Lý (người tặng “cặp” xe Lexus cho cơ quan Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau), cho biết thêm trước khi tặng xe, ông có tham khảo với doanh nghiệp tặng xe ở Đà Nẵng. Doanh nghiệp ông thường xuyên trao tặng nhiều con đường, công trình xã hội cho một số địa phương còn khó khăn. Việc tặng xe cho tỉnh cũng nhằm mục đích giúp đỡ tỉnh lúc khó khăn.

    Báo Người Đưa Tin cho biết thêm, như thông tin trước đó, đầu năm 2016, tỉnh Cà Mau đã nhận 2 xe sang, có giá trị hơn 3 tỷ đồng/chiếc từ công ty Công Lý – Công ty đang có nhiều dự án trăm tỷ trên địa bàn tỉnh này.

    Được biết, ngay sau đó, phía công ty Công Lý đưa ra hàng loạt "yêu sách" với tỉnh Cà Mau gồm giao lại nhà máy rác thải TP.Cà Mau đang xuống cấp và hoạt động thua lỗ, xin ứng trước tiền xử lý rác 30 tỷ đồng từ ngân sách để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị nhà máy rác, xin khai thác tận thu nhiều ha rừng phòng hộ xung yếu để thay thế cây rừng khác đẹp hơn phục vụ du lịch của mình.

    Đáp ứng các yêu sách này, UBND tỉnh Cà Mau đã tiến hành các thủ tục nhận lại nhà máy rác nhưng sau đó tỉnh ủy không đồng tình. Tháng 10/2016, UBND tỉnh Cà Mau giải quyết cho công ty Công Lý ứng 25 tỷ đồng để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị nhà máy rác thải TP. Cà Mau.

    Trong hoạt động khai thác tận thu cát dưới chân công trình khu du lịch Khai Long, công ty Công Lý đã thiếu các thủ tục theo quy định và lý ra phải bị xử phạt từ 50 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đã đề xuất tỉnh và được tỉnh chấp nhận bỏ qua, chỉ nhắc nhở, không xử phạt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-lam-ro-vu-ca-mau-duoc-doanh-nghiep-tang-2-sieu-xe-a187463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan