+Aa-
    Zalo

    Kiếp sống cô đơn của nữ thẩm định viên "trót dại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì lòng tham bột phát, nữ cán bộ chi cục Thi hành án quận Thanh Khê, T.P Đà Nẵng đã "gợi ý" và nhận tiền hối lộ.

    (ĐSPL) - Vì lòng tham bột phát, nữ cán bộ chi cục Thi hành án quận Thanh Khê, T.P Đà Nẵng đã "gợi ý" và nhận tiền hối lộ.
    Khi những thông tin về việc Nguyễn Thị Thanh Hương nhận hối lộ được các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng đăng tải rộng rãi, cũng là lúc cả khu phố nơi quan tham Nguyễn Thị Thanh Hương sinh sống được một phen xôn xao. Họ vô cùng bất ngờ bởi người đàn bà này được đánh giá là sống hiền lành với mọi người.
    Hàng xóm xin giảm nhẹ tội cho nữ thẩm định viên nhận tiền hối lộ
    Thẩm định viên Nguyễn Thị Thanh Hương bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ
    Bắt quả tang nhận hối lộ ở quán cà phê
    Ngày 26/2, đại diện viện KSND Tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên (trực thuộc Viện KSND Tối cao cho biết: "Viện KSND Tối cao đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hương để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 24/2, tại quán cà phê H.U. (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1973, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) hiện đang là cán bộ Thẩm định giá chi cục Thi hành án quận Thanh Khê bị các điều tra viên của cơ quan điều tra viện KSND Tối cao khu vực  Miền Trung - Tây Nguyên bắt quả tang đang nhận hối lộ 29 triệu đồng từ đương sự N.T.N.D. (SN 1967, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).
    Được biết, vào giữa năm 2013, TAND quận Thanh Khuê nhận được đơn xin ly hôn của vợ chồng bà D. với ông L.V.T. TAND quận Thanh Khê đã đồng thuận với lý do xin ly hôn của vợ chồng đương sự, chấp nhận cho vợ chồng bà được ly hôn. Thế nhưng từ đây cũng nảy sinh mâu thuẫn mới khi trong quá trình tiến hành phân chia tài sản chung mà có, rồi trách nhiệm của chồng với việc chu cấp tiền nuôi dưỡng đứa con chung (SN 2003) của vợ chồng ông bà cho đến đủ 18 tuổi, khi bà D. không đồng ý với phán quyết của tòa.
    Ngày 20/2, bà D. lại ghé trụ sở chi cục Thi hành án quận Thanh Khê với mong muốn được giải quyết sớm vụ việc của mình, thì lúc này bà D. được Hương, cán bộ Thẩm định giá, Chi cục Thi hành án quận Thanh Khê tiếp. Biết bà D. nóng ruột trong việc đòi nhận tiền chi tài sản cũng như tiền cấp dưỡng nuôi con, nên Hương cùng một đồng nghiệp đã gợi ý cho bà D. "bồi dưỡng" cho mình số tiền 50 triệu đồng thì sẽ giải quyết nhanh sự việc theo hướng có lợi cho  bà D..
    Thấy đòi hỏi của Hương và người đồng nghiệp vô lý đến trắng trợn, bà D. xin "khất" hẹn hôm khác để về nhà chuẩn bị tiền đưa cho Hương, vì trong người không đem theo lượng tiền mặt lớn như vậy. Về nhà thay vì đi xoay tiền để đưa cho Hương, bà D. làm đơn tố cáo lên cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.
    Tối 24/2, khi đến nhận trước 29 triệu trong tổng số 50 triệu đồng tiền bồi dưỡng từ bà D. tại quán cà phê H.U. trên đường Thái Thị Bôi, Hương bị các điều tra viên bắt quả tang vì hành vi nhận hối lộ. Trước chứng cứ rõ ràng, Hương đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình.
    Kiếp sống cô đơn của người đàn bà trót dại
    Chiều 26/2, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm về nơi gia đình Hương sinh sống ở phường Hòa Khánh Bắc. Tiếp xúc với PV, bà N.C.L., hàng xóm của gia đình Hương cho biết: "Tôi không tin vào tai mình khi nghe tin Hương bị bắt vì tội "nhận hối lộ".
    Sinh ra trong một gia đình gia giáo, nên cả năm người con của bố mẹ Hương, trong đó có Hương được học hành tử tế, đến nơi đến chốn, có nghề nghiệp ổn định. Nếu như bốn anh chị em còn lại đều đã có sự nghiệp ổn định, cũng như có gia đình nhỏ của riêng mình, thì Hương dù đã bước qua tuổi bốn mươi nhưng vẫn chăn đơn gối chiếc. Hương mới chuyển công tác từ Quảng Nam về chi cục Thi hành án quận Thanh Khê để được gần gia đình, cũng như tiện chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ đang già yếu dần.
    Từ khi về công tác ở gần nhà, Hương sống hòa đồng hơn với mọi người. Nhờ giọng hát trời cho, mỗi khi có đám cưới, cô không chỉ là cây micro vàng của các đám cưới vùng ven và được mọi người yêu quý. Khi những thông tin về việc Hương nhận hối lộ, mọi người tỏ ra khá bất ngờ và rất quan tâm, lo lắng cho cô. Thế rồi họ cũng không quên nhắn nhủ PV: "Mong các chú có gì nói đó. Nhưng đừng nói xấu nghe, con Hương cũng giống như bố mẹ nó. Sống nhân hậu lắm chưa bao giờ to tiếng với hàng xóm láng giềng".
    Trước những lời nhắn nhủ trên, PV không khỏi suy nghĩ về số phận của người đàn bà đang phải chịu kiếp cô đơn. Phải chăng vì lòng tham bột phát đã đưa tay nhúng chàm sẽ sống ra sao đằng sau song sắt trại giam?    
    Đình chỉ Đảng, đình chỉ công tác
    Chiều 26/2, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Đoàn Hoa, Chi cục trưởng chi cục Thi hành án quận Thanh Khê, cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào từ cơ quan điều tra, ngoài những thông tin từ báo chí đưa ra. Thế nhưng, chúng tôi vẫn làm văn bản báo cáo lên viện KSND Tối cao, Thành ủy và Ban Nội chính TP. Đà Nẵng. Đồng thời, thực hiện các văn bản cũng như thủ tục cần thiết để tiến hành đình chỉ sinh hoạt Đảng và công việc đối với Nguyễn Thị Thanh Hương".
    Nguyễn Cường                                                   
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiep-song-co-don-cua-nu-tham-dinh-vien-trot-dai-a23600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan