+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng người đàn ông mang 420 viên sỏi thận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong suốt 20 năm, người đàn ông hoàn toàn không biết thận của mình có đến 420 viên sỏi cỡ lớn và hơn 100 viên sỏi cỡ bé.

    (ĐSPL) - Gần đây, một người đàn ông ở thị trấn Hoành Điếm, thành phố Đông Dương, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc đã tiến hành phẫu thuật lấy 420 viên sỏi thận ra khỏi cơ thể.

    Không chỉ người bệnh mà ngay cả người nhà cũng bị một phen hú vía, nhưng sau đó, họ lại gom toàn bộ số sỏi mang về để làm "kỉ niệm". Theo ý kiến của các bác sĩ, điều quan trọng nhất hiện nay đó là chăm sóc sức khỏe của người bệnh và không để bệnh nhân ăn quá nhiều đậu phụ.

    Gắp 420 viên sỏi trong 45 phút phẫu thuật

    420 viên sỏi được tìm thấy trong cơ thể người đàn ông này.

    Do phát hiện những biểu hiện khác thường trong cơ thể, người đàn ông này đã tiến hành chụp CT và phát hiện có 10 viên sỏi trong thận, hơn nữa một bộ phận nhỏ đã đi vào ống tiết niệu. Mặc dù chịu nhiều đau đớn song điều kiện kinh tế không cho phép nên ông đành hoãn ca mổ sau 20 năm.

    Đến cuối tháng 5 vừa qua, ông mới dám tiến hành kiểm tra một lần nữa thì phát hiện toàn bộ phần thận phía trái bị sỏi chiếm hết. Các bác sĩ cho rằng, thận không thể thoát tiểu được nữa, nên nếu cứ tiếp tục kéo dài hơn nữa thì phải cắt bỏ toàn bộ vùng thận.

    Sau 45 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra 420 sỏi kích thước lớn. Ngoài ra, trong vùng thận của ông còn hơn 100 viên sỏi cỡ nhỏ phải dùng đến máy hút.

    Do ăn đậu phụ?

    Nhìn thấy số lượng sỏi lớn như vậy khiến người nhà và bệnh nhân phải kinh hãi. Nhưng nguyên nhân mà khiến mọi người không thể ngờ được chính là do thói quen ăn uống không khoa học của ông.

    Người đàn ông này rất thích ăn đậu phụ, ngày nào không được ăn là cảm thấy khó chịu. Theo các bác sĩ, trong đậu phụ chứa rất nhiều canxi, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến sỏi thận; lại thêm thói quen lười uống nước khiến cơ thể không thể bài xuất được hết lượng canxi dư thừa. Cứ kéo dài như vậy khiến số lượng sỏi lên đến 420 viên, còn ống tiết niệu bị viêm nhiễm nặng.

    Nguyễn Thanh Sơn(theo Tengxun)

    Xem thêm video:

    [mecloud] C4jgxSKhIB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-nguoi-dan-ong-mang-420-vien-soi-than-a97400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.