+Aa-
    Zalo

    Kỳ 2: Loạn Hoa hậu và những chiếc vương miện giảm giá kịch sàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có cảm giác, những cuộc chiến nhan sắc tại showbiz Việt đang giống như một miếng bánh thơm ngon và chẳng ai không muốn được chia phần.

    (ĐSPL) - Có cảm giác, những cuộc chiến nhan sắc tại showbiz Việt đang giống như một miếng bánh thơm ngon và chẳng ai không muốn được chia phần.

    Có một lý do quan trọng khiến những danh hiệu Hoa hậu xưa có giá: Đó chính là...Sự hiếm hoi. Cách đây hơn chục năm, khán giả gần như chỉ biết tới một cuộc thi Hoa hậu duy nhất do báo Tiền Phong tổ chức. Và phải sau 2 năm, dư luận mới có dịp đón chào một tân Hoa hậu. Chính điều đó khiến cho giá trị của chiếc vương miện này chưa bao giờ "hạ nhiệt". Thứ gì hiếm cũng quý và ngược lại...

    Thời điểm hiện tại, trong vòng một năm người hâm mộ có thể chứng kiến sự xuất hiện của chừng... 20 cô Hoa hậu. Đủ các loại cuộc thi nhan sắc được dịp nở rộ như nấm sau mưa đang là nguồn cung vô tận những cô nàng Hoa hậu tới thị trường giải trí.

    Ngọc Trinh từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu tại một cuộc thi được cho là "ao làng".

    Nói không quá lời, số lượng các cô Hoa hậu tại showbiz Việt có lẽ phải lên tới con số hàng trăm, nếu như thống kê chi tiết tất cả các cuộc thi nhan sắc cả tự phát lẫn tạp kỹ, ao làng. Thậm chí, ngay cả những cuộc thi mang danh nghĩa chính thống cũng đang phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh không khoan nhượng với cuộc thi "cựu trào" như Hoa hậu báo Tiền Phong. Có cảm giác, những cuộc chiến nhan sắc tại showbiz Việt đang giống như một miếng bánh thơm ngon và chẳng ai không muốn được chia phần.

    Có một thực tế không thể không nhắc tới, đó chính là nhu cầu danh hiệu của những người đẹp showbiz Việt. Viễn cảnh tương lai rực rỡ sau khi đăng quang ngôi Hoa hậu đủ sức làm mờ mắt mọi bóng hồng, khiến họ bất chấp mọi giá để giành bằng được một danh hiệu nào đó đủ để "làm vốn" bước chân vào làng giải trí.

    Không phải chỉ nhắm tới những cuộc thi "lìu tìu" dạng ao làng, kể cả các cuộc thi lớn, uy tín cũng không thoát khỏi "tầm ngắm" của những cô nàng nhiều tham vọng. Thi một lần không đậu thì sẽ thi lần 2, lần 3, lần 4, thi bằng thực lực không được thì có thể sử dụng bằng nhiều cách gian dối khác nhau... Vô số những scandal ầm ĩ, những nghi án mua bán giải được nổ ra gần đây tại các cuộc thi sắc đẹp đã chứng minh phần nào cho sự hỗn loạn phía sau những cuộc chiến tranh nhan sắc...Cuộc thi càng lớn, càng danh giá thì mức độ hỗn loạn, ồn ào và những thị phi bao bọc cũng càng nhiều.

    Gọi những cuộc thi đó là cuộc chiến cũng không phải quá lời, khi mà mọi thứ chiêu trò, thủ đoạn cạnh tranh đều được các người đẹp tung ra cho bằng hết. Vô hình chung, sự căng thẳng và quyết liệt hơn mức cần thiết ấy cũng khiến cho những cuộc thi mất hết đi sự tốt đẹp ban đầu. Khi ấy, những chiếc vương miện không còn là phẩn thưởng cho người phụ nữ tài sắc nhất trong cả cuộc thi, mà giống như một thứ "chiến lợi phẩm" bắt buộc phải có sau một trận chiến không khoan nhượng.

    Các bóng hồng có vô số cách để mà cạnh tranh nhau, từ nhan sắc, tài năng cho tới cả những chiêu trò, tiềm lực. Bên lề bất kì cuộc thi nào đều có vô số những lời đồn đại, xì xào chuyện "bán, mua". Có trời mới biết đâu là thông tin chính xác, đâu là thông tin vỉa hè, nhưng sự xuất hiện của núi thông tin tiêu cực kiểu này cũng khiến uy tín của những cuộc thi nhan sắc giảm sút đi chẳng ít, nhất là khi kết quả cuối cùng của chúng thường hơi khó hiểu, lạ lùng...

    Nếu như ở các cuộc thi lớn, những chuyện bán, mua giải thưởng chỉ dừng lại ở mức lời đồn đại thì với các cuộc thi quy mô ao làng, tạp kỹ, chuyện "đổi chác" này có lẽ chỉ thiếu mỗi bảng giá chi tiết cho từng danh hiệu.

    Một chuyên gia make-up từng có nhiều năm kinh nghiệm đưa "gà" đi thi nhan sắc cười xòa: "Nên gọi là cuộc đấu giá danh hiệu hơn là cuộc thi Hoa hậu. Ai trả nhiều tiền hơn thì người đó ẵm giải, chứ làm sao cần phải thi thố làm gì?"

    Minh chứng hùng hồn nhất cho những cuộc "đấu giá Hoa hậu" kiểu này là hệ thống các cuộc thi nhan sắc do ông bầu Việt kiều M.C đứng phía sau. Hàng loạt cuộc thi Hoa hậu mang những cái tên rất kêu với hàng loạt mỹ từ như quý bà, phu nhân, toàn cầu, thế giới... được M.C "đẻ" sòn sòn hàng năm, dẫu rằng quy mô của nó chỉ ngang tầm một buổi ca nhạc tạp kỹ ở hải ngoại.

    Chính hệ thống "hoa hậu tạp kỹ" này đã góp phần khiến showbiz Việt "bội thực" Hoa hậu, đồng thời hô biến giá trị của thứ danh hiệu cao quý này xuống tới... kịch sàn. 

    Kỳ tiếp: Mua danh Hoa hậu: Bỏ 1, thu 10!

    Tùng Lâm
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-2-loan-hoa-hau-va-nhung-chiec-vuong-mien-giam-gia-kich-san-a164840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan