+Aa-
    Zalo

    Kỳ cục: Video cáo đỏ cực Bắc bật nhảy rồi cắm đầu xuống tuyết để săn mồi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có thể sinh tồn và cạnh tranh với nhiều loại động vật khác, cáo đỏ cực Bắc đã phát huy cách săn mồi vô cùng đặc biệt là lao đầu xuống tuyết.

    Với khí hậu khắc nghiệt và nguồn thức ăn ít ỏi, để có thể sinh tồn và cạnh tranh với nhiều loại động vật khác, cáo đỏ cực Bắc đã phát huy cách săn mồi vô cùng đặc biệt là lao đầu xuống tuyết.

    [presscloud]6054[/presscloud]

    Nghiên cứu về hành vi săn mồi đặc biệt của cáo đỏ cực Bắc, các nhà khoa học đã phát hiện ra những sự thật vô cùng thú vị. Hành động nhảy lên trời rồi cắm đầu xuống tuyết để săn mồi là hoàn toàn có tính toán và không hề phụ thuộc vào vận may.

    Được biết loài cáo đỏ này có đôi tai rất thính, đây chính cơ quan phát hiện con mồi. Ngay khi bắt được tiếng động lạ dưới lớp tuyết sâu, con vật bắt đầu chuyến đi săn, truy lùng con mồi đang lẩn trốn dưới lớp tuyết.

    Sau khi đã xác định vị trí con mồi, con cáo phải tìm cách tiếp cận thật nhẹ nhàng để không đánh động mục tiêu. Khi đã khoanh vùng được khu vực của con mồi, bước cuối cùng sẽ là tóm gọn nó bằng một cú phi thân thật chính xác.

    Những cú phi thân này có độ chính xác lên tới 75%. Để đạt được độ chính xác cao như vậy thì hiển nhiên cú nhảy phải được tính toán từ trước.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-cuc-video-cao-do-cuc-bac-bat-nhay-roi-cam-dau-xuong-tuyet-de-san-moi-a254608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan