+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ bảo tàng cho khách tham quan khỏa thân "thuận tự nhiên" ở Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bảo tàng nghệ thuật ở Paris vừa tổ chức sự kiện trưng bày tranh ảnh hội họa cho những du khách khỏa thân.

    Một bảo tàng nghệ thuật ở Paris vừa tổ chức sự kiện trưng bày tranh ảnh hội họa cho những du khách khỏa thân.

    Pháp là một quốc gia nổi tiếng về lối sống phóng khoáng, lãng mạn và tự do thân thể hoàn toàn. Bảo tàng Palais de Tokyo ở Paris là một nơi triệt để thực hiện phong cách này.

    Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại trong bảo tàng này cho phép khách tham quan cởi đồ trong sự kiện hội họa ngày 5/5 vừa qua.

    Các du khách khỏa thân được hướng dẫn viên cung cấp thông tin về một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. - Ảnh: Getty

    Toàn bộ khách tham quan đã bỏ lại quần áo trong phòng gửi đồ trước khi dạo chơi trong sảnh lớn của bảo tàng và chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc, hội họa nổi bật.

    Để tránh phản ứng của dư luận cũng như các xung đột tôn giáo, sự kiện này được tổ chức riêng biệt và sớm hơn vài ngày trước khi sự kiện chính thức khai mạc. Đội ngũ hướng dẫn viên mặc đồng phục cung cấp thông tin chi tiết về các tác phẩm.

    Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, một bảo tàng ở Paris đã mở cửa cho những người khỏa thân sau thành công của khu vực khỏa thân trong công viên Bois de Vincennes mở cửa từ giữa năm 2017.

    Nhiều khách tham quan cho biết đây là trải nghiệm thú vị - Ảnh: Getty

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương Le Parisien, nhiều du khách cho biết đó là trải nghiệm tuyệt vời và sau vài phút ban đầu ngại ngùng, các tác phẩm nghệ thuật trở nên “gần gũi hơn”.

    Tại Pháp, hội những người khỏa thân có khoảng 2,6 triệu thành viên hoạt động tích cực. Họ tắm khỏa thân trong hồ bơi ở công viên Roger Le Gall, mở các lớp thể dục và chơi bowling trong tình trạng khỏa thân hoàn toàn.

    Du khách Petri Karjainen đến từ Ả Rập nói với CNN Travel: "Đây là văn hóa thực sự thú vị và khác biệt so với thành phố của tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy hơi kỳ quặc".

    Trên website chính thức của Hội những người khỏa thân, thông tin cho biết hội tôn trọng tư tưởng thuận tự nhiên và đã thành lập Liên hiệp với nhóm người yêu thích lối sống này.

    Thu Phương (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-bao-tang-cho-khach-tham-quan-khoa-than-thuan-tu-nhien-o-phap-a229115.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan