+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ cậu bé có vòng bụng to 144 cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cậu bé Niu Shaolong (Sơn Tây, Trung Quốc) được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp khiến bụng em sưng to như quả bóng rổ.

    (ĐSPL) - Cậu bé Niu Shaolong (Sơn Tây, Trung Quốc) được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp khiến bụng em sưng to như quả bóng rổ.

    Cha mẹ cậu bé đều là nông dân nhưng đang tìm tất cả mọi cách để chữa trị cho con trai.

    Kích thước vòng bụng của Shaolong là 144cm trong khi kích thước vòng đầu chỉ có 84cm. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho em trong các hoạt động hàng ngày, thậm chí chỉ đi bộ thôi cũng khiến em cảm thấy khó thở.

    sung-bung

    Cậu bé có bụng to như quả bóng rổ.

    Tại Bệnh viện 301 của Bắc Kinh, Shaolong được chẩn đoán mắc bệnh Gaucher, một rối loạn di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến các cơ quan và mô của bệnh nhân. Các rối loạn đặc trưng như bầm tím, mệt mỏi, thiếu máu, tiểu cầu trong máu thấp và gan và lá lách to.

    Bệnh này được gây ra bởi sự thiếu hụt di truyền của enzym glucocerebrosidase, khiến các cơ quan nội tạng như gan và lá lách bị trương phình. Điều này còn dẫn đến nhiều biến chứng khác, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

    sung

    Cha mẹ em đang tìm mọi cách để cứu con trai mình.

    Do bụng bị sưng, Shaolong phải ngủ trên đệm. Cha mẹ cậu bé vô cùng đau xót khi phải chứng kiến con mình mắc căn bệnh hiếm gặp mà không thể làm gì được.

    Hiện nay, việc điều trị cho bệnh Gaucher phải cần tiêm một loại thuốc có tên “imiglucerase” có giá khoảng 20.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 70 triệu VND) cho một lọ nhỏ.

    Để tiếp tục chữa trị cho con, hai vợ chồng đã phải bán tất cả các đồ vật có giá trị và thế chấp căn nhà của họ. May mắn thay, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình sau khi biết bệnh Shaolong thông qua phương tiện truyền thông địa phương.

    Bệnh tình của Shaolong đã được cải thiện sau khi ba giai đoạn điều trị. Tuy nhiên, nếu muốn điều trị dứt điểm, chi phí là rất lớn so với khả năng của gia đình.

    THÙY NGUYỄN(Theo shanghaiist)

     Xem thêm video: Thú vị chú tắc kè bắt bong bóng như thủ môn chuyên nghiệp

    [mecloud] lWvmaKO5QH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-cau-be-co-vong-bung-to-144-cm-a102980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.