+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật giáo viên gần 4 tháng lên lớp không giảng bài khiến học sinh bật khóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, nữ sinh rơi nước mắt kể cô giáo dạy Toán lên lớp không giảng bài.

    Trong chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, nữ sinh rơi nước mắt kể lại chuyện cô giáo dạy Toán lên lớp không giảng bài suốt nhiều tháng.

    Trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập trong suốt thời gian qua, Dân Trí đưa tin.

    Nữ sinh Phạm Song Toàn kể lại sự việc tại cuộc gặp gỡ lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM hôm 23/3. Ảnh: Ngôi Sao

    "Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài và không biết nói với ai cả. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá quyền lực, mọi người đều sợ, chính con cũng sợ và cả thầy cô cũng vậy. Con mong muốn được dạy dỗ bình thường như các bạn thôi cũng được, như vậy cũng đã quá đủ với tụi con rồi", Toàn kể chuyện trước nhiều lãnh đạo Sở Giáo dục và hơn 100 học sinh trung học của thành phố.

    Từ phản ánh của học sinh về sự việc này, chiều ngày 27/3, Sở GD-ĐT TPHCM đã cử người xuống Trường THPT Long Thới tìm hiểu, xác minh.

    Theo đó, cô T.T.M.C. - giáo viên mà học sinh phản ánh cả nửa học kỳ nay lên lớp không giảng, không trò chuyện - thừa nhận từ cuối học kỳ 1 năm học này (bắt đầu từ tháng 11/2017), khi lên lớp 11A1, cô hoàn toàn không giảng bài gì cho học sinh. Lên lớp, cô viết toàn bộ bài giảng lên bảng, rồi yêu cầu các em làm bài tập.

    Được biết, cô M.C là giáo viên dạy Toán của Trường THPT Long Thới từ năm 2000 – 2005. Sau đó, cô chuyển sang dạy tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4. Đến năm 2012, cô quay lại trường Long Thới và dạy Toán cho học sinh khối 10 và 11 đến hiện tại.

    Hiện cô C. đang dạy Toán ở bốn lớp, ngoài ra có tham gia phụ đạo học sinh và không dạy thêm. Ngoại trừ lớp 11A1, các lớp còn lại cô đều giảng dạy bình thường.

    Nữ giáo viên giải thích cô hành động như vậy bởi "có một học sinh cũ tại lớp này đã nói với bạn bè ghi âm bài giảng của cô mỗi khi lên lớp, có gì thì mang ra 'đánh' cô giáo".

    Theo Tri thức trực tuyến, trong buổi làm việc với Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 27/3, cô C. và trường THPT Long Thới đã có báo cáo về sự việc trên.

    Trước mắt, cô C. vẫn dạy Toán tại lớp 11A1 vì hơn nửa lớp không đồng ý đổi giáo viên. Nhưng cô C. đã hứa với ban giám hiệu sẽ giảng bài bình thường và dần cải thiện không khí lớp học. Nhà trường sẽ theo dõi kết quả qua phản ánh của học sinh.

    Tiếp sau sự việc này, trường THPT Long Thới tìm hiểu và có hình thức xử lý tương xứng với lỗi vi phạm của từng người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-giao-vien-gan-4-thang-len-lop-khong-giang-bai-khien-hoc-sinh-bat-khoc-a224050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan