+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Hà Nội dự kiến có 8 cụm thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với số lượng thí sinh đông nhất cả nước, dự kiến Hà Nội sẽ có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì.

    (ĐSPL) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Hà Nội dự kiến sẽ có 8 cụm thi do 8 trường Đại học chủ trì và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp tổ chức.
    Tại hội nghị phổ biến quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, với số lượng thí sinh đông nhất cả nước, dự kiến Hà Nội sẽ có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì. Việc này cũng thuận lợi vì Hà Nội là nơi tập trung nhiều trường ĐH lớn có khả năng tổ chức cụm thi.

    Hà Nội dự kiến có 8 cụm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh minh họa.

    Trước băn khoăn của một số lãnh đạo các trường, phòng GD-ĐT liên quan tới đối tượng học sinh “chỉ có nhu cầu dự thi để xét tốt nghiệp THPT”, ông Nguyễn Hữu Độ khẳng định, Sở GD-ĐT Hà Nội sẵn sàng chủ trì một cụm thi tại địa phương cho đối tượng học sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT.
    Tuy nhiên việc này phải căn cứ vào nhu cầu của thí sinh, các nhà trường do các cơ sở GD tập hợp gửi về Sở GD-ĐT để trình UBND thành phố làm căn cứ đề xuất thành lập cụm thi.

    Theo ông Độ, số thí sinh đăng kí ít nhất phải 2 - 3 phòng thi thì mới có thể thành lập cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì. Vì lập một cụm thi sẽ phải có đầy đủ các thành phần tham gia, chuẩn bị nhiều khâu. Trong khi số lượng thí sinh đăng kí quá ít thì phương án "gửi" các em vào cụm thi do ĐH chủ trì sẽ thuận lợi hơn.

    Hai loại cụm thi chỉ khác nhau ở đơn vị chủ trì, còn đề thi, công tác coi thi, chấm thi vẫn theo quy định thống nhất nên các nhà trường cần phổ biến để những đối tượng học sinh trên không quá lo lắng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-ha-noi-du-kien-co-8-cum-thi-a86344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan