+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 kết thúc với môn Sinh học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Trong buổi sáng nay, thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 với môn thi cuối cùng là môn Sinh học.

    (ĐSPL)- Trong buổi sáng nay, thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 với môn thi cuối cùng là môn Sinh học.

    Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 với môn Sinh học
    Thí sinh rạng rỡ sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.

    Tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng nhẹ nhàng, phấn khởi sau khi kết thúc môn thi cuối.

    Điểm thi này không đông thí sinh bằng môn Ngoại ngữ vừa diễn ra trước đó nhưng cũng giống như môn Ngoại ngữ, hầu hết các em đều khá tự tin khi được hỏi về bài làm của mình. Các thí sinh cho biết rằng đề Sinh học năm nay có cấu trúc khá hợp lý, cân bằng giữa bài tập và lý thuyết. Những câu hỏi đều bám sát chương trình cơ bản trong sách giáo khoa, tuy nhiên về phần bài tập thì cần vận dụng nhiều kiến thức tổng hợp và ôn tập kĩ hơn.

    Thí sinh Nguyễn Mai Lan (12A1, THPT Nguyễn Tất Thành) cho rằng phần khó nhất của đề Sinh học năm nay là về gen di truyền, cấu trúc AND nhưng em vẫn tin rằng mình có thể giành ít nhất 8 điểm cho môn thi này.

    Bước ra khỏi trường thi, thí sinh Trịnh Ngọc Huyền (12A1, THPT Chuyên Sư Phạm) bày tỏ: “Đề cũng không hẳn khó nhưng hơi dài, em làm vừa hết thời gian, tuy có một vài câu không chắc chắn lắm về đáp án nhưng em nghĩ mình vẫn sẽ đạt được kết quả tốt”.

    Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 với môn Sinh học
    Trao đổi về những câu khó trong đề Sinh.

    Theo cô Nguyễn Thu Hiền (Giáo viên môn Sinh học trường THPT Quang Trung, Hải Dương), “Đề Sinh học năm nay khá cơ bản, tuy nhiên các em cần nắm thật vững kiến thức mới làm tốt được. Ngoài ra cũng có một số câu mang tính chất phân loại thí sinh như phần gen hay phần bài tập về phép lai, phần này đối với những thí sinh ôn khối B sẽ dễ dàng hơn. Dù vậy tôi vẫn cho rằng đề thi đã bám sát kiến thức trong sách và những gì giáo viên ôn tập trên lớp rồi, việc các em giành được khoảng 7-8 điểm không phải là quá khó”.

    Như vậy là kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đã chính thức khép lại, sắp tới các thí sinh sẽ có 1 tháng ôn tập trước khi bước vào kỳ thi Đại học, Cao đẳng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2014-ket-thuc-voi-mon-sinh-hoc-a35585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan