+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Giải cứu thành công bé gái 15 tuổi bị ép phục vụ tại quán karaoke

    (ĐS&PL) - Ban đầu cháu bé muốn tìm công việc phục vụ quán cà phê ở Hà Nội, nhưng nhẹ dạ cả tin đã nghe theo nhóm đối tượng lừa ép làm việc cho quán karaoke. Rất may mắn lưc lượng chức năng đã kịp thời giải cứu cháu trước khi quá muộn.

    Ngày 17/8, Công an tỉnh Lai Châu đăng tải thông tin, ngày 15/8, Công an huyện Sìn Hồ phối hợp Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang giải cứu một bé cái 15 tuổi bị ép làm tại quán karaoke. Trước đó, phòng Tham mưu Công an tỉnh đã phối hợp giải cứu 02 trường hợp tương tự vào hồi đầu tháng.

    Nguồn tin an ninh hình sự địa phương cho biết, ngày 13/08, Công an xã Pu Sam Cáp nhận được tin báo của gia đình ông Hầu A L., 65 tuổi về việc con gái ông là Hầu Thị L., (SN 12/10/2008), đi xuống Hà Nội làm việc nhưng bị giữ, quản thúc trong phòng để đưa đi làm việc tại các quán hát karaoke.

    cong an huyen sin ho giai cuu thanh cong be gai 15 tuoi bi ep phuc vu quan karaoke
    Cháu bé được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

    Cụ thể, chiều ngày 12/8, cháu L. đến thành phố Lai Châu bắt xe đi Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó gia đình không liên lạc được với cháu L. Đến trưa ngày 13/8, cháu L. cho biết đang bị quản thúc cùng 14 người khác tại Bắc Giang.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tìm cách liên lạc với cháu L. Công an xã Pu Sam Cáp đã hướng dẫn cháu L. định vị và gửi thông tin về.

    Sau khi xác định cháu L. đang ở thị trấn Đô Đốc, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Công an xã Pu Sam Cáp đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Sìn Hồ nắm và trao đổi với Công an huyện Lục Nam phối hợp xác minh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Lục Nam đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phân công cán bộ truy tìm.

    Đến 15h ngày 14/8, tổ công tác đã tìm được cháu L. đang bị quản thúc trong một căn  phòng tại thôn Gai, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

    cong an huyen sin ho giai cuu thanh cong be gai 15 tuoi bi ep phuc vu quan karaoke2
    Tin nhắn các đối tượng dụ dỗ cháu L đi làm việc. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

    Sau khi tiến hành giải cứu, lực lượng chức năng đã đưa cháu L. về trụ sở, được sự động viên của các cán bộ Công an, cháu L. đã bình tĩnh trở lại và thuật lại toàn bộ sự việc.

    Cháu cho biết thông qua Facebook cháu tìm được một tài khoản tuyển nhân viên phục vụ quán cafe ở Hà Nội. Khi nhắn tin với tài khoản này thì cháu L. được hướng dẫn bắt xe xuống bến Mỹ Đình, sẽ có người đón và trả tiền xe. Chiều ngày 12/8, cháu L. xuống thành phố Lai Châu và bắt xe đi Mỹ Đình. Khi đến nơi, cháu L. bị đưa đi đến một phòng trọ để quản thúc cùng 07 người khác. Ngày hôm sau, cháu L. bị các đối tượng đưa đến một địa điểm khác. Tại đây, các đối tượng quản thúc L. cùng 14 người khác. Các đối tượng không cho L. sử dụng điện thoại, bắt phải làm việc trong vòng 01 năm mới cho về. Tuy nhiên, khi hỏi mọi người thì cháu L. được biết, các đối tượng yêu cầu làm việc cho quán karaoke, không phải bưng bê cho quán café như thông tin ban đầu. Cháu L. đã rất hoảng loạn, nhưng cháu đã tự trấn an và tìm cách nhắn tin cho gia đình để cầu cứu.

    Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, với tinh thần “Hết lòng phục vụ nhân dân”, Công an huyện Sìn Hồ đã chỉ đạo Công an xã Pu Sam Cáp nhanh chóng cử cán bộ đến huyện Lục Nam, phối hợp với các đơn vị liên quan giúp đỡ, đón cháu L. Ngày 16/8, đơn vị đã đưa cháu L. an toàn về với gia đình.

    Gia đình cháu L. rất cảm kích và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với lực lượng Công an, gửi thư cảm ơn đến Công an tỉnh Lai Châu, Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Lục Nam, Công an huyện Sìn Hồ đã giúp đỡ đưa cháu L. về với gia đình.

    Trước những sự việc tương tự trường hợp của cháu L thường xuyên xảy ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu vực vùng sâu vùng xa, Công an tỉnh Lai Châu khuyến cáo người dân cần:

    1. Các bậc phụ huynh cần quan tâm, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và quản lý chặt chẽ con em mình

    2. Thường xuyên tìm hiểu, chia sẻ các bài cảnh báo thủ đoạn phạm tội do lực lượng Công an đăng tải để nâng cao hiểu biết, kỹ năng tự bảo vệ, có thể đảm bảo an toàn cho bản thân; giúp cho người thân khỏi bị các đối tượng lừa đảo dụ dỗ đi làm có thu nhập cao trong các công ty, cửa hàng, quán bar, giúp việc trong nước, nước ngoài hoặc lấy chồng nước ngoài giàu có.

    3. Nhắc nhở con, em mình tìm hiểu thật kỹ về địa danh, địa điểm, Công ty mà mình dự định đến làm việc và đặc điểm, lai lịch của những người rủ mình đi làm như thế nào. Trước khi đi hãy tham khảo ý kiến mọi người và thông báo, nhắn gửi cho gia đình, người thân biết bạn sẽ đi đâu, đi với ai trước khi quyết định đi làm xa.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-cong-an-huyen-sin-ho-giai-cuu-thanh-cong-be-gai-15-tuoi-bi-ep-phuc-vu-quan-karaoke-a587142.html
    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Hậu (SN 1978, trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Phượng (SN 1966, trú tại tỉnh Yên Bái) về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Hậu (SN 1978, trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Phượng (SN 1966, trú tại tỉnh Yên Bái) về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.