+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Phát hiện 3 người phụ nữ bị xích chân trong nhà kho

    (ĐS&PL) - Trong một nhà kho tại TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), lực lượng chức năng phát hiện 3 người phụ nữ tâm thần bị xích chân.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 20/7, người dân có tin báo gửi đến cơ quan chức năng về việc 3 người phụ nữ bị nhốt, xích chân trong nhà kho của một người dân tại TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng.

    Lực lượng của các cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc đã tìm đến khu vườn của ông Nguyễn Hải Hà (65 tuổi, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc). Tại đây, cơ quan chức năng xác định có 3 người phụ nữ bị nhốt, xích chân vào cửa sổ ở trong nhà kho.

    Hiện danh tính 3 người này đang được xác minh.

    Nơi 3 người phụ nữ bị nhốt là căn nhà bỏ hoang nhiều năm, ông Hà đang sử dụng làm nơi chứa nông cụ và thuốc bảo vệ thực vật.

    lam dong phat hien 3 nguoi phu nu bi xich chan trong nha kho3

    Căn phòng nơi 3 người phụ nữ bị nhốt. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ông Hà nói: "Đây là ba người em gái cùng cha khác mẹ với tôi. Cả ba người này đều được Tòa án nhân dân huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự. Hằng tháng tôi xuống Đồng Nai để nhận tiền cấp dưỡng".

    Phó Phòng LĐTB&XH TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, ông Đinh Công Huyện cho biết trên Pháp luật TP.HCM, tại thời điểm tiếp tiếp xúc, cả 3 người phụ nữ nói chuyện bình thường, trả lời các câu hỏi của cơ quan có thẩm quyền đúng nội dung, đúng trọng tâm. Đồng thời, kiểm soát được hành vi của mình.

    Ông đã yêu cầu chủ nhà là ông Nguyễn Hải Hà tháo xích cho 2 người phụ nữ.

    Theo ông Huyện, mặc dù bị xác định là tâm thần phân liệt nhưng khi bình thường, không có phản ứng thì người nhận hoặc được giao nuôi dưỡng chăm sóc phải để họ sinh hoạt trong môi trường, trạng thái bình thường.

    lam dong phat hien 3 nguoi phu nu bi xich chan trong nha kho
    Cơ quan chức năng tiếp cận, yêu cầu ông Hà tháo xích cho những người bị xích. Ảnh: PLO

    XEM THÊMXót xa người mẹ nghĩ quẩn bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá

    Hiện, UBND xã Lộc Châu đã yêu cầu ông Hà viết cam kết không xích, giam giữ ba người phụ nữ này trong khi chờ phán quyết của toà án nhân dân TP.Bảo Lộc về phân định quyền giám hộ.

    Lãnh đạo TP. Bảo Lộc đã trao 5 triệu đồng để hỗ trợ chăm sóc cho ba người phụ nữ này. Đồng thời cho biết sẽ giám sát thường xuyên việc nuôi dưỡng ba người em của gia đình ông Hà.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-phat-hien-3-nguoi-phu-nu-bi-xich-chan-trong-nha-kho-a583710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan