+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Xử phạt 8 hướng dẫn viên du lịch vì để người nước ngoài “tự hướng dẫn”

    (ĐS&PL) - 8 hướng dẫn viên du lịch bị xử phạt do để cho người nước ngoài tự hướng dẫn, cung cấp nhiều thông tin không đúng sự thật tới khách du lịch.

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, ngày 13/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Lâm Đồng đã thông tin về kết quả kiểm tra hoạt động hướng dẫn viên du lịch của người nước ngoài, liên quan việc người Hàn Quốc hướng dẫn khách ở địa phương.

    Động thái này được đưa ra khi trước đó, hồi tháng 12/2023, nhiều thông tin phản ánh hướng dẫn viên du lịch người Hàn Quốc dẫn đoàn khách tại TP Đà Lạt. Ở một số khu du lịch, di tích, hướng dẫn viên nước này bị cho đã thuyết minh sai về văn hóa, lịch sử, con người Đà Lạt.

    lam dong xu phat 8 huong dan vien du lich vi de nguoi nuoc ngoai tu huong dan

    Du khách Hàn Quốc đến Đà Lạt tăng nhanh trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa: Dala Travel

    Trước đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin người Hàn Quốc tự hướng dẫn cho khách du lịch tới từ xứ sở Kim Chi, trong đó có việc cung cấp thông tin không đúng, gây hiểm nhầm cho du khách, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành kiểm tra hoạt động hướng dẫn du lịch của người nước ngoài trên địa bàn.

    Kết quả kiểm tra xác định, các đoàn khách tham quan tại những khu, điểm du lịch mà người Hàn Quốc tới đều có đội ngũ hướng dẫn viên là người Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển trên xe, hướng dẫn viên người Việt Nam đã để cho người Hàn Quốc tự hướng dẫn, thuyết minh không đúng với bản chất sự việc, gây hiểu nhầm về lịch sử, văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

    Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã ban hành 8 quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 8 hướng dẫn viên người Việt Nam với hành vi không hướng dẫn khách du lịch theo phân công nhiệm vụ được giao hoặc theo hợp đồng hướng dẫn, mỗi trường hợp bị phạt 5 triệu đồng.

    Đối với hoạt động hướng dẫn do người Hàn Quốc thực hiện, đoàn kiểm tra đã yêu cầu viết bản cam kết chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam về hướng dẫn viên du lịch và không tiến hành xử phạt hành chính.

    Theo báo Tuổi trẻ, qua đợt kiểm tra, Sở VH-TT-DL yêu cầu các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch tăng cường quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là việc tổ chức dịch vụ hướng dẫn, quản lý, sử dụng hướng dẫn viên theo đúng quy định của pháp luật.

    Các tổ chức cử nhân viên, hướng dẫn viên tại điểm tham gia khóa đào tạo về ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách; phối hợp với các cơ quan liên quan trong quản lý hướng dẫn viên người nước ngoài; bảo đảm an toàn cho du khách cũng như trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường tại khu, điểm du lịch.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-xu-phat-8-huong-dan-vien-du-lich-vi-de-nguoi-nuoc-ngoai-tu-huong-dan-a607121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan