+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo ngành giao thông xin lỗi về cú tai nạn truyền thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa lên facebook để xin lỗi cú tai nạn truyền thông.

    (ĐSPL) – Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa lên facebook để xin lỗi cú tai nạn truyền thông.

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lên facebook viết lời xin lỗi.

    Ngày 26/2, báo VOV xuất hiện một bài viết kiểu blog của một nhà báo bàn luận về quan chức và hình ảnh trước truyền thông.

    Bài viết đề cập tới thái độ thiếu chuyên nghiệp của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khi xuất hiện chính thức tại cơ quan báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) trong một cuộc phát sóng chính thức.

    Theo nội dung của bài viết trên báo VOV, “dịp giáp Tết Ất Mùi vừa qua, Hệ Văn hóa - Đời sống - Khoa giáo (VOV2 - Đài TNVN) thực hiện cuộc toạ đàm trực tiếp chủ đề: "Tai nạn giao thông ngày Tết: Nỗi ám ảnh kinh hoàng". Khách mời là Phó chủ tịch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Trình độ và tư cách của ông quá đủ cho chủ đề nóng dư luận đặc biệt quan tâm này. Sắp đến giờ phát sóng, lãnh đạo vì trăm công nghìn việc "alo" thông báo có thể đến muộn...

    Cuối cùng thì vị lãnh đạo đĩnh đạc với comple, caravat kèm theo cả thư ký cũng kịp dự buổi phát sóng.

    Chỉ có điều ông xuất hiện tại phòng thu của đài quốc gia với một thái độ không xứng với tầm vóc của một chính khách. Ông bực tức khi biết thư ký đã thông báo nhầm thành chương trình truyền hình VOV. Ngay lập tức, trước mặt toàn bộ ekip thực hiện chương trình, ông hạch sách, rồi tháo vội chiếc caravat lia về phía thư ký.

    Cuối cùng buổi trực tiếp cũng suôn sẻ với những phát biểu hùng hồn của ông về trách nhiệm của nhà chức trách trong việc thi hành công vụ đảm bảo an toàn giao thông...Lời nói thì như thần nhưng cung cách hành xử, lời nói trước đó thì thật khó chấp nhận đối với người đại diện một ủy ban lớn của Chính phủ. Nó thể hiện một thái độ thiếu văn hóa, điều không nên có ở một người bình thường chứ chưa nói ở cương vị lãnh đạo”.

    Ngay sau khi đọc được bài viết này, thay vì phân bua hay trần tình, ông Khuất Việt Hùng cho rằng bài viết này là “rất hay và đúng, nhân vật được hướng đến trong bài viết là cá nhân tôi”.

    Ông Hùng chia sẻ: “Trước tiên, cho phép tôi cảm ơn tác giả bài viết và lấy đây là một bài học quan trọng cho bản thân mình, đặc biệt là trong ứng xử xã hội”.

    “Tôi hoàn toàn nhất trí với tác giả bài viết về quan điểm yêu cầu những người cán bộ, công chức phải có trách nhiệm thương xuyên tu dưỡng bản thân, rèn luyện kỹ năng sống, tránh gửi những thông điệp làm ảnh hưởng đến cơ quan, tổ chức và vị trí công việc mà mình được giao”, ông Hùng viết.

    “Tôi cũng xin nhận khuyết điểm với cơ quan, lãnh đạo, đồng nghiệp về những ứng xử thiếu kiềm chế của mình. Đồng thời xin gửi lời xin lỗi tới các cô, bác, anh chị, bạn bè luôn dành tình cảm và sự ủng hộ cho tôi”.

    Hành động thẳng thắn nhận trách nhiệm và “xin lỗi” của ông Khuất Việt Hùng được nhiều người đánh giá cao và ủng hộ: “Quan chức thời đại mạng xã hội biết tỏ ra cầu thị là rất khôn ngoan”.

    Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng: "Báo chí cần thông cảm với hành vi cá nhân sơ ý! Quan trọng là anh Hùng đã có tinh thần cầu thị và nghiêm túc rút kinh nghiệm và hơn nữa buổi toạ đàm đã thành công!". 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-nganh-giao-thong-xin-loi-ve-cu-tai-nan-truyen-thong-a85352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan