+Aa-
    Zalo

    Lập hồ sơ giả, lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của nhiều công ty bảo hiểm

    (ĐS&PL) - Nhóm 4 người liên quan đến vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" xảy ra từ năm 2021 tại Ninh Bình, Lạng Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin ngày 19/3, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhóm 4 người "rút" tiền tỷ từ công ty bảo hiểm.

    Đây là kết quả quá trình điều tra mở rộng vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" xảy ra từ năm 2021 tại Ninh Bình, Lạng Sơn.

    lap ho so gia lua doa chiem doat gan 4 ty dong cua nhieu cong ty bao hiem1
    Nhóm 4 người bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Tuổi Trẻ

    4 người bị bắt tạm giam gồm Nguyễn Văn Thuật (38 tuổi, ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Ngô Anh Tuấn (46 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thạnh Hóa), Lê Thanh Hải (30 tuổi, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Đức Vượng (67 tuổi, ở TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

    Theo Công an tỉnh Ninh Bình, cơ quan cảnh sát điều tra xác định Lê Văn Hồng (66 tuổi, ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã cấu kết với một số người lập hồ sơ giả "rút" tiền công ty bảo hiểm.

    Cụ thể, Hồng đã lợi dụng việc bản thân có điều kiện tiếp cận hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm đối với chủ xe ô tô gây tai nạn giao thông.

    Từ đó, Hồng đã "hợp tác" với một số người trong và ngoài công ty bảo hiểm lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 4 tỷ đồng của nhiều công ty bảo hiểm ở Ninh Bình và một số địa phương khác.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Đại Đoàn Kết, vào tháng 6/2023, Công an TP.Ninh Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Hồng.

    lap ho so gia lua doa chiem doat gan 4 ty dong cua nhieu cong ty bao hiem
    Lê Văn Hồng bị bắt tạm giam vào tháng 6/2023. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Quá trình mở rộng vụ án xác định Thuật, Tuấn, Hải và Vượng đã có yếu tố cấu thành các tội nêu trên, nên đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra.

    Hiện, vụ án này đang được công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-ho-so-gia-lua-dao-chiem-doat-gan-4-ty-dong-cua-nhieu-cong-ty-bao-hiem-a615063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

    Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang TMĐT trong và ngoài nước, chú ý các đường link giả mạo; không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức của các trang TMĐT.