+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc gửi máy bay ném bom B-52 cùng 400 phi công đến Iraq, Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc đã gửi 400 phi công cùng máy bay chiến đấu B-52H Stratofortresse đến Iraq và Syria tham gia các hoạt động chiến đấu hằng ngày.

    Lầu Năm Góc đã gửi 400 phi công cùng máy bay chiến đấu B-52H Stratofortresse đến Iraq và Syria tham gia các hoạt động chiến đấu hằng ngày.

    Đây là lần đầu tiên Mỹ có hành động như vậy trong suốt 12 năm qua.

    Máy bay ném bom B-52 tại Căn cứ không quân Minot ở bang North Dakota của Mỹ cùng với hơn 400 phi công đã được triển khai đến Iraq và Syria. Lực lượng sẽ phối hợp với các đơn vị sẵn có để tham gia chiến dịch không quân chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Bộ Quốc phòng Tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

    "Phi đội Máy bay Ném bom số 23 đã phái một số máy bay ném bom B-52H đi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu hàng ngày. Đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng hơn 12 năm qua, máy bay từ căn cứ này được triển khai để hỗ trợ các hoạt động chiến đấu", tuyên bố của Bộ cho hay.

    Mỹ đưa máy bay ném bom B-52 đến Iraq và Syria. Ảnh: Sputnik

    B-52 là một máy bay ném bom hạng nặng có thể bay ở độ cao lên tới 15km và có phạm vi triển khai vũ khí rộng nhất trong kho vũ khí trên không của Mỹ. Máy bay đã được điều hành bởi Không lực Mỹ kể từ những năm 1950. Hiện nay, Mỹ có tổng số 76 chiếc B-52, đóng vai trò chủ đạo trong phi đội ném bom.

    Liên minh gồm 69 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một chiến dịch không quân chống lại IS ở Syria và Iraq kể từ mùa hè năm 2014. Tuy nhiên, các hành động của liên minh ở Syria đã không được chính phủ của Tổng thống Bashar Assad hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chấp thuận.

    Sputnik dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ cũng lên kế hoạch triển khai thêm 1.000 quân vào miền Bắc Syria trong vài tuần để hỗ trợ tấn công IS ở thủ đô Raqqa.

    Hiện tại, Mỹ có khoảng 500 quân ở Syria, tuy nhiên, thực tế con số này lên đến 800 hoặc 900 quân.

    Bộ Quốc phòng Mỹ một mực khẳng định việc tăng cường triển khai quân chỉ nhằm hỗ trợ, hậu thuẫn tiêu diệt các nhóm khủng bố. Mỹ cũng cam kết sẽ không tham gia cuộc nội chiến Syria giữa phiến quân và lực lượng chính phủ Assad.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-gui-may-bay-nem-bom-b-52-cung-400-phi-cong-den-iraq-syria-a184377.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan